ข่าว

กู้ภัยฯ พบกระบะ 'มือปืนยิงโปรกอล์ฟ' เมืองกาญจน์ จมสระน้ำพนมสารคาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.กู้ภัย พบ รถกระบะจมสระน้ำในพื้นที่ พนมสารคาม พบหลักฐานใบขับขี่ "มือปืนยิงโปรและแคทดี้สนามกอล์ฟเมืองกาญจน์" แต่ไร้เงาคนขับ เตรียมประสาน พฐ.เข้าเก็บรายละเอียดหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

คดีนายณัฏฐวัชร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี  ใช้อาวุธปืนขนาด 9  มม. บุกยิง น.ส.สร้อยสุดา  (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี แฟนสาวซึ่งเป็นแคดดี้ ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเล่นกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟ ใน จ.กาญจนบุรี ก่อนใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิง นายเกรียงศักดิ์ (สงวนนามสกุล)  หรือ โปรเกรียง อายุ 67 ปี อดีตข้าราชการกรมชลประทาน  ปัจจุบันเป็น ผู้จัดการสนามกอล์ฟที่เกิดเหตุ ใน จ.กาญจนบุรี  ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนหลบหนีไป  โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา 

 

ต่อมา ศาลจังหวัดกาญจนบุรี อนุมัติหมายจับ นายณัฏฐวัชร  (สงวนนามสกุล)  ในข้อหา "พยายามฆ่า" โดยเบาะแส จากกล้องวงจรปิด ช่วงหลังก่อเหตุ เวลา 16.57 น. พบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ วิ่งเข้าสู่ตัวเมืองบางคนที จ.สมุทรสงคราม และขับออกจาก อ.บางคนที ในช่วง 17.51 น. จากนั้นคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าเข้า กทม.

 

 

ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงโปรเกรียง และแคดดี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ค.2566) ร.ต.อ.อภิวัฒน์ ขำคำ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ว่าได้ลงงมค้นหาสิ่งต้องสงสัยตามที่คนเลี้ยงวัวแจ้งเหตุมายังหน่วยกู้ภัยฯ ว่ามีร่องรอยล้อรถยนต์พุ่งตกลงไปในสระน้ำแห่งหนึ่งใกล้กับหมู่บ้านเอื้ออาทรพนมสารคาม พบว่ามีรถยนต์จมอยู่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นพร้อมเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ 

 

พบรถกระบะมือปืนยิงโปรกอล์ฟ จมสระน้ำในพื้นที่พนมสารคาม

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดกว้างประมาณ 300 เมตร ยาวประมาณ 200 เมตร รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ถูกขุดขนย้ายหน้าดินออกไปนานแล้วจนกลายเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 2 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พบมีร่องรอยของล้อรถ สภาพเก่า ฝังลึกลักษณะเป็นร่อง พุ่งตรงไปยังสระน้ำ โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยฯ ใช้วินซ์ลากดึงขึ้นมาจากน้ำ เป็นรถยนต์กระบะ นิสสัน แบบแคป สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนจังหวัดชลบุรี 

 

 

พบรถกระบะมือปืนยิงโปรกอล์ฟ จมสระน้ำในพื้นที่พนมสารคาม

 

 

จากการสอบถามอาสาสมัครกู้ภัยฯ ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 16 ก.ค. 2566  มีชาวบ้านมาเลี้ยงวัว พบเห็นร่องรอยของล้อรถยนต์ลักษณะพุ่งตกลงไปในน้ำ จึงจัดทีมงานอาสาสมัครเข้ามาตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุ และพบว่ามีร่องรอยของล้อรถยนต์พุ่งไถลลงไปยังสระน้ำจริง แต่เป็นร่องรอยเก่ามากแล้ว โผล่ขึ้นมาให้เห็นชัดเจนหลังจากระดับน้ำลดลงจากขอบสระ ซึ่งมีแนวยาวเลียบไปตามขอบถนนภายในซอยประมาณ 200 เมตร

 

 

พบรถกระบะมือปืนยิงโปรกอล์ฟ จมสระน้ำในพื้นที่พนมสารคาม

 

 

จากนั้นเวลา 15.00 น. จึงจัดทีมมนุษย์กบ 2 นาย ลงไปงมหาตามร่องรอยที่ปรากฏ จนเวลา 16.30 น.พบว่ามีรถยนต์กระบะจมอยู่ภายในสระน้ำจริง โดยตัวรถอยู่ห่างจากริมตลิ่งออกไปประมาณ 20 เมตร ที่ระดับความลึกของน้ำประมาณ 11 เมตร และระดับผิวน้ำต่ำกว่าขอบสระประมาณ 2-3 เมตร หลังพบซากตัวรถจึงจัดมนุษย์กบลงไปช่วยเพิ่มเติมอีก 1 นาย รวมเป็น 3 นาย ก่อนจะพยายามช่วยกันนำลวดสลิงไปคล้องไว้ที่ด้านท้ายของตัวรถ และดึงขึ้นมาได้สำเร็จในเวลาเกือบ 18.00 น. พบว่าที่ด้านหน้ารถมีร่องรอยของการพุ่งชนจนได้รับความเสียหายด้วย

 

 

พบรถกระบะมือปืนยิงโปรกอล์ฟ จมสระน้ำในพื้นที่พนมสารคาม

 

 

ต่อมา พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผู้กำกับการ สภ.พนมสารคาม พร้อมชุดสืบสวน เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จึงทำการตรวจสอบซากรถยนต์ดังกล่าวจนพบว่า มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์แบบตลอดชีพของ นายณัฎฐวัชร  (สงวนนามสกุล)  อายุ 54 ปี ระบุภูมิลำเนา หมู่ 7 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อตรงกับผู้ก่อเหตุตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในคดีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายเกรียงศักดิ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 67 ปี  หรือ โปรเกรียง เสียชีวิต และยิง น.ส.สร้อยสุดา (สงวนนามสกุล)  อายุ 35 ปี แคทดี้สาวชาวราชบุรี  ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไป 

 

 

มือปืนที่ก่อนเหคตุยิงโปรกอล์ฟ

 

 

จากนั้น พ.ต.อ.สมชาย จึงสั่งการให้นำซากรถที่ถูกค้นพบไปเก็บรักษาไว้ก่อน เพื่อรอการประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานฉะเชิงเทรา เดินทางมาเก็บลายนิ้วมือแฝงและตรวจสอบหาพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไว้ประกอบทางคดีต่อไป

 

 

สนทะนาพร อินจันทร์   จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ