ข่าว

จับหนุ่มรัสเซีย หนีคดี 'ฉ้อโกง' หลอกลงทุนซื้อขาย 'เงินดิจิทัล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.สุราษฎร์ฯ จับกุมหนุ่มรัสเซีย จับ 'ฉ้อโกง' หลอกลงทุนซื้อขาย 'เงินดิจิทัล' รวมทั้งจับสาวเวียดนาม ลักลอบเข้าไทย เร่ขายขายผลไม้ ตามสถานบันเทิง รายได้วันละ 300-500 บาท

 

16 ก.ค.2566 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาต่างชาติ ใช้ไทยเป็นแหล่งกระทำความผิด ฉ้อโกง อันตรายต่อคนไทยและต่างชาติ  และลักลอบเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โดยสามารถจับกุม MR.ALEXANDER SIRORKIN สัญชาติรัสเซีย ในข้อหาโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงฯ 
 

 

ทั้งนี้สำหรับพฤติการณ์ของ  MR.ALEXANDER SIRORKIN หลอกให้ประชาชนหรือผู้เสียหายร่วมลงทุนในการซื้อขายเงินดิจิทัล และไม่นำเงินที่ลงทุนพร้อมผลกำไรให้ผู้เสียหาย เหตุเกิดในท้องที่ สภ.เมืองหนองคาย  ชุดสืบสวนฯจึงได้ออกติดตามตัวบุคคลดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่า MR.ALEXANDER SIRORKIN ปรากฎตัวอยู่แถวบริเวณหน้าสถานีน้ำมัน ปตท.สาขาแม่น้ำ อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี จึงได้เข้าทำการตรวจสอบจนพบตัวและได้ทำการแสดงหมายจับพร้อมแจ้งให้ทราบว่าจะต้องถูกจับตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย

 

ตม.สุราษฎร์ จับหนุ่มรัสเซีย หนีคดีฉ้อโกง

ตม.สุราษฎร์ จับหนุ่มรัสเซีย หนีคดีฉ้อโกง

 

 

 

นอกจากนี้ ชุดสืบสวน สืบทราบว่ามีคนต่างด้าวแย่งอาชีพค้าขายของคนไทย โดยออกตะเวนขายผลไม้ ตามสถานบริการต่างๆ  จึงได้แฝงเป็นนักเที่ยวออกตรวจสอบที่สถานบริการในพื้นที่ จนได้พบ MRS.NGUYEN THI LANH อายุ 30 ปี สัญชาติเวียดนาม หิ้วตะกร้ามาขายผลไม้ บริเวณ หน้าร้าน น่า ซอย ถนนชนเกษม ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งขอตรวจเอกสารหนังสือเดินทาง ซึ่ง MRS.NGUYEN ได้นำมาให้ตรวจสอบ พบว่าไม่มีรอยตราประทับขาเข้ามาในราชอาณาจักร แต่อย่างใด  

 

ตม.สุราษฎร์ จับสาวเวียดนาม เร่ขายผลไม้

ตม.สุราษฎร์ จับสาวเวียดนาม เร่ขายผลไม้

 

 

 

โดย MRS.NGUYEN รับสารภาพว่าหลบหนีเข้ามาทางพรมแดนธรรมชาติจังหวัดหนองคาย และเดินทางมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อมาเร่ขายผลไม้ตามสถานบริการ มีรายได้วันละ 300-500 บาท  จึงได้ทำการจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน" นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ