ข่าว

บุกจับแก๊งลักลอบขาย 'ยาโปร' ให้เด็กนักเรียน พบของกลางอื้อ เตือนหลอนถึงตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกจับแก๊งลักลอบขาย 'ยาโปร' ให้เด็กนักเรียน วัยรุ่น ในพื้นที่พิษณุโลก พบของกลางอื้อทั้งแบบเม็ด และแบบน้ำ เตือนระวังหลอนถึงตาย

เภสัชกรจากกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 (ป.ป.ส.ภาค 6) เจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยทหารสารวัตร กองบิน 46 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 1 (กก.สส.1) กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 (บก.สส.ภ.6) นำกำลังเข้าจับกุมทลายแก๊งขาย "ยาโปร" (สูตรยาน้ำแก้แพ้ + ยาทรามาดอล) ในพื้นที่ชุมชนตาลเดี่ยว เขตเทศบาลนครพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

เนื่องจากสืบทราบมาว่าได้มีการลักลอบจำหน่าย "ยาโปร" ให้กับเด็กนักเรียน กลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน ให้นำไปเสพ โดยเมื่อเสพแล้วจะเกิดอาการเคลิบเคลิ้ม แต่บางรายเกิดอาการประสาทหลอนและชักเกร็ง โดยตรวจค้นพบของกลางเป็น ยาทรามาดอล แคปซูลปลอกเขียวเหลือง จำนวน 1,970 เม็ด

ยาทรามาดอล แคปซูลปลอกชมพู จำนวน 658 เม็ด ยาน้ำ STARTEC จำนวน 15 ขวด ยาน้ำ FATEC จำนวน 6 ขวด และยาน้ำ Promethazine จำนวน 1 ขวด จึงได้จับกุมตัวผู้ขายพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 ในข้อหาขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ