ข่าว

เปิดชีวิต 'สุนทรฟู่' จาก 'ครู' ดีเด่น สู่มิจฉาชีพหลอกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุนทรฟู่' ชีวิตพลิกเพราะการพนัน จาก 'ครู' ดีเด่นแห่งชาติ ข้าราชการอนาคตไกล สู่มิจฉาชีพ ร่ายกลอนยาวขอโทษสังคม

จากกรณีการจับกุม นายวิวัฒน วงค์ษา หรือ "สุนทรฟู่" หรือ "ครู" ฟู่ (อดีตครู) หลอกลวงกิจกรรมในแวดวงครู เช่น หลอกให้เช่าบ้านพักเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนในต่างจังหวัด หรือ หลอกให้เช่าห้องพักในงานรับปริญญา โดยคนร้ายอาศัยโปรไฟล์ในอดีตที่เคยเป็นครูดีเด่น สร้างความน่าเชื่อถือในการหลอกลวง ซึ่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก 

 

 

 

 

ขณะนายวิวัฒน์ ให้การกับพนักงานสอบสวน เจ้าตัวเผยว่า "ตนเองจบชั้นปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 หลังจากเรียนจบก็ไปเป็น "ครู" อัตราจ้างที่โรงเรียนชื่อดัง กระทั่งปี 2555 ตนเองสอบบรรจุ "ครู" ได้ด้วยความสามารถ จึงได้เป็นตำแหน่งหน้าห้องของ ผอ.โรงเรียน กระทั่ง เกิดเรื่องของ วงโยธวาธิต ที่มีการขอยืมเงินคุณตัน ทำให้มีเรื่องราวทำให้ตนได้ขอย้ายไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น


 

คนร้ายในนาม "สุนทรฟู่" ระบุว่า ช่วง "ครู" นั้น ถือเป็นยุคที่รุ่งเรืองที่สุด เพราะได้รับโอกาสได้เข้าไปช่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการด้วย และได้มีโอกาสแต่งบทอาสิละวาศ จนกระทั่งได้รับรางวัล ครูดีเด่นประจำปี และได้สมยานามว่า "สุนทรฟู่"

 

ครู

 

ครู

 

กระทั่งในปี 2563 โรงเรียนได้มีการเปลี่ยน ผอ. ซึ่งตนไม่ลงรอยกับผู้บังคับบัญชาคนใหม่ โดยทำงานหนักหลายหน้าที่จนป่วย กระทั่งฟางเส้นสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อตนเองมาทำงานไม่ไหวจากการป่วย ทำให้ตนตัดสินใจไม่ไปโรงเรียนอีก จนถูกตั้งกรรมการ ช่วงนั้นชีวิตตนเองเริ่มเป๋แล้ว โดยรับว่าช่วงนั้นติดแฟนหนุ่มซึ่งเจอกันจากที่จ้างมานวด LGBTQ+ แล้วปิ๊งกัน และช่วงนั้นก็ติดการพนัน จึงทำให้ชีวิตเริ่มแย่ลง 

 

ครู

 

โดยแรกๆ  "ครู" ยังมีเงินเก็บก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้ พอผ่านไปสักพักหนึ่ง เงินเริ่มหมดก็เริ่มโทรไปขอยืมเงินจากนักเรียนและ "ครู" ที่เคยรู้จัก โดยเหล่านักเรียนนั้นกตัญญูรักครูมากให้มาทีละ 1,000 2,000 บางคนให้ถึง 4,000 บาท ก็มี ยอมรับว่ายืมเด็กๆ แล้วไม่ได้คืน ส่วนเพื่อน "ครู" นั้นตอนตนเองไปขอยืมเงินถูกเมินและทำเหมือนคนไม่รู้จักกัน ทำให้เสียใจมากๆ 

 

จากนั้นก็เริ่มเดินสายหลอกลวง โดยช่วงนั้นตนเองเล่นเฟสบุ๊กแล้วเห็นมีการหาที่พัก ตนจึงได้ไอเดียหลอกลวงด้วยการหลอกเอาเงินมัดจำที่พักจากเหยื่อ โดยลงมือทำเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ตนทำไปเยอะมาก ความเสียหายที่หลอกลวงมาแล้วหลายหมื่นบาท ด้วยความที่ตนหิวและต้องการที่อยู่ ก็ยังรู้สึกผิดและสงสารเหยื่อด้วย

 

ครู

 

"ครู" กล่าวขอโทษทุกคน และขอโอกาสให้สังคมให้อภัย เกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอให้ตนได้ชดใช้กรรม ไม่ว่าจะชาตินี้หรือชาติไหน หลังจากนี้ขอเริ่มต้นชีวิตใหม่และขอใช้ความรู้ที่มีอยู่เพื่อสาธารณะประโยชน์ จะให้ไปเป็นอาสาสมัครสอนที่ไหนอย่างไรตนจะไม่คิดเงินเลย ทั้งนี้ นายวิวัฒน์ วงค์ษา ได้แต่งกลอนแบบสดๆ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลเพื่อเตือนภัยสังคมอีกด้วย

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ไม่น่าเชื่อว่าการพนันจะสามารถทำลายชีวิตของคนคนนึงได้ถึงเพียงนี้ เปลี่ยนจาก ผู้ประสาทวิชา กลายเป็น มิจฉาชีพ ได้แบบสุดขั้ว ขอให้การจับกุมในครั้งนี้เป็นการเตือนไปถึงประชาชนถึงภัยร้ายของการพนัน"


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ