ข่าว

'พระคลั่ง' อาละวาดจุดไฟเผาโบสถ์ ถือ 'อีโต้' ไล่ฟันหัวพระในวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พระคลั่ง' อาละวาดจุดไฟเผาสิ่งของภายในโบสถ์ พระลูกวัดรูปอื่นเข้าไปดับไฟ โดน 'อีโต้' ฟันหัว ชาวบ้านรวบตัวส่งตำรวจนำไปสึก เผยเพิ่งบวชแก้บนเพียง 5 วัน

 

14 ก.ค.2566 พ.ต.ท.เอกพล อนุภักดิ์ หัวหน้าสถานี สภ.สีบัวทอง จ.อ่างทอง ได้รับรายงานว่ามีพระคลุ้มคลั่งอาละวาด อยู่ที่บริเวณโบสถ์ วัดแก้วกระจ่าง ต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณโบสถ์วัดแก้วกระจ่าง ที่กำลังก่อสร้าง พบชาวบ้านกำลังควบคุมตัว พระนรินท์ นิ่มตระกูล อายุ 42 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง โวยวาย พร้อมด้วยมีดอีโต้ 1 เล่ม ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร และร่องรอยเลือดหยดบริเวณหน้าประตูโบสถ์

 

จากการสอบถาม พระครูวิบูลวรวัตร เจ้าอาวาสวัดแก้วกระจ่าง กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโบสถ์ เมื่อเข้าไปดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กองไม้และสแลนที่กองอยู่หน้าประตูโบสถ์ จึงช่วยกันกับพระลูกวัดนำน้ำเข้าไปดับไฟ  แต่พระนรินท์ ที่อยู่ภายในโบสถ์ เกิดการระแวง ใช้มีดอีโต้ฟันที่บริเวณศรีษะ พระคมรัตน์ ที่เข้าไปช่วยดับไฟ และยังได้ฟันพระเล็ก ที่เข้าไปช่วยดับไฟอีกรูป ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแสวงหา

พระคลั่งเผาโบสถ์

 

 


 
ส่วน พระนรินท์ ที่ก่อเหตุ ทางตำรวจได้นำตัวไปทำการลาสิขา พร้อมนำตัวไปคุมขังยัง สภ.สีบัวทอง แต่ยังไม่สิ้นฤทธิ์ เอะอะโวยวายตลอดเวลาอยู่ในห้องขัง จากการสอบญาติทราบว่า พระนรินท์ ไปอยู่กับภรรยาที่ต่างจังหวัด แล้วเพิ่งมาบวชพระแก้บนได้เพียง 5 วัน ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้คลุ้มคลั่งอาละวาด  

 

 


 
ทั้งนี้ตำรวจรอพระทั้ง 2 รูป ที่ได้รับบาดเจ็บออกจากโรงพยาบาล มาทำการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 


กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ