ข่าว

'ชัชชาติ' ประกาศ ขยายพื้นที่ชุมนุม เพิ่ม เชื่อช่วยลดความรุนแรงและความแออัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัชชาติ' ประกาศขยายพื้นที่ชุมนุมเพิ่ม เชื่อช่วยลดความรุนแรงและลดความแออัดได้ ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก

กรุงเทพมหานคร ออกประกาศ เรื่อง จัดให้มีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ เพิ่มเติม 'ขยายพื้นที่ชุมนุม' บริเวณพื้นที่ถนนอีก 1 ช่องจราจร และลานอเนกประสงค์ ภายในศูนย์ราชการเกียกกาย พื้นที่ประมาณ 3,990 ตารางเมตร จากเดิม 710 ตารางเมตร รวมเป็นอนุญาตพื้นที่ใช้ชุมนุม 4,700 ตารางเมตร

 

 

โดย 'ชัชชาติ' นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า การขยายพื้นที่จะส่งผลดีต่อการรองรับจำนวนผู้ชุมนุมที่เพิ่มมากขึ้น และในกรณีที่มีผู้ชุมนุมหลายฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายที่มีความเห็นทางการเมืองขัดแย้งกัน การขยายพื้นที่ ชุมนุม จะช่วยกระจายตัวผู้ชุมนุม และลดการปะทะรวมถึงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้

 

ขณะที่ ผู้ชุมนุมกลุ่มหนุน 'พิธา' ที่มาเกาะติดผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ภายในศูนย์ราชการเกียกกาย คึกคัก หลังรัฐสภาเริ่มลงมติ โหวตนายกรัฐมนตรี ที่มีการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพียงแค่คนเดียว 
   

 

โดยมีการเปิดเวทีปราศรัยและเปิดจอมอนิเตอร์ถ่ายทอดให้ผู้ชุมนุมรับชมการลงมติ เมื่อสมาชิกรัฐสภาคนใดที่ได้ลงคะแนนเห็นชอบ ผู้ชุมนุมจะส่งเสียงปรบมือทันที แต่หากสมาชิกรัฐสภาลงคะแนนไม่เห็นชอบ หรือ งดออกเสียง จะส่งเสียงโห่ทันทีเช่นกัน

 

ขยายพื้นที่ชุมนุม

 

ขยายพื้นที่ชุมนุม

 

บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางแกนนำผู้จัดการชุมนุม แจ้งว่า ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรยืนยันจะไม่ไปปิดล้อม อาคารรัฐสภา และไม่เคลื่อนออกจากศูนย์ราชการเกียกกาย แต่จะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

 

 

บรรยากาศ

บรรยากาศ

บรรยากาศ

 

บรรยากาศ

บรรยากาศ

 

บรรยากาศ

 

logoline