ข่าว

'เพธา' นางนกต่อ เผยเส้นทาง รู้จัก 'นักธุรกิจชาวเยอรมัน' ก่อนถูกรวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉประวัติ 'เพธา' นางนกต่อ เปิดเส้นทาง รู้จัก ฮันส์ ปีเตอร์ 'นักธุรกิจชาวเยอรมัน' ก่อนถูกรวบ ตามหมายจับ คดี 'อุ้มฆ่าหั่นศพ'

ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวน ภาค 2 ควบคุมตัว นาง เพธา นายหน้าซื้อขายที่ดินชาวเยอรมัน ที่ถูกระบุว่าเป็น นางนกต่อ หลังถูกตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาล จ.พัทยา ออกหมายจับ ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่า และอำพรางซ่อนเร้น ในคดีอุ้มฆ่าหั่นศพ “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” ฮันส์ ปีเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นางเพธา ขึ้นไปสอบสวนที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.หนองปรือ

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ระบุว่า สามารถจับกุมตัว นางเพธา ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป ล่าสุด ตม.ชลบุรี ได้ทำหนังสือเพิกถอนวีซ่า กับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายแล้ว

 

รวย เพธา คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

เปิดเส้นทาง เพธา นางนกต่อ 

 

 

 

ทั้งนี้ “เพธา” ถือเป็นตัวละครสำคัญ ที่ถูกระบุว่า เป็น “นางนกต่อ” ซึ่งเคยถูกตำรวจเรียกสอบปากคำไปเเล้ว ในฐานะเป็นหญิงชาวเยอรมันคนสุดท้าย ที่อยู่กับ นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน ในฐานะนายหน้าที่มีการติดต่อขายที่ดิน ซึ่งก่อนที่จะตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เธอได้ออกมาให้ข้อมูลกับนักข่าว ที่พร้อมจะตอบข้อสงสัยทุกประเด็น แต่ในขณะที่พูดคุยนั้น เธอไม่อนุญาตให้บันทึกเสียง บันทึกภาพ

 

 

 

 

เพธา เล่าว่า รู้จักกับฮันส์ ปีเตอร์ เพราะติดต่อเพื่อที่จะซื้อขายที่ดิน เป็นสนามมวย ที่ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี จึงได้มีการนัดพูดคุยกันเกี่ยวกับธุรกิจการขาย 3 ครั้ง รวมครั้งล่าสุด ที่มีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพเอาไว้ได้ แต่ในวันนั้น ยังตกลงอะไรกันไม่ได้ เพราะตัวของฮันส์ ปีเตอร์ บอกว่า จะมาให้คำตอบในเวลา 23.00 น. (4 ก.ค. 2566) แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา ฮันส์ ปีเตอร์ บอกว่า “รอคนสนใจจะติดต่อมา” จากนั้นก็หายไป ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค . และได้พยายามที่จะติดต่อผ่านทาง SMS 4 ครั้ง แต่ตัวฮันส์ ปีเตอร์ ก็ยังเงียบ จนกระทั่งมารู้ข่าวภายหลังว่า หายตัวปริศนา หลังจากที่ออกจากร้านกาแฟ ที่พบกันครั้งสุดท้าย

 

ภาพวงจรปิดวันที่เพธาอยู่กับนักธุรกิจชาวเยอรมันครั้งสุดท้าย

ส่วนกรณีที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพว่า รถของเธอ ขับนำรถของนายฮันส์ ปีเตอร์ เธอไม่ทราบว่ามีใครขับตามหรือไม่ เพราะมองแต่ข้างหน้า จึงไม่รู้ว่าฮันส์ปีเตอร์ ขับตามหลังมา หรือไปในเส้นทางใด แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีการขับตามกันแน่นอน

 

วงจรปิดรถเพธา-นักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

ก่อนตกเป็นผู้ต้องหา เพธา เธอเชื่อว่า ฮันส์ปีเตอร์ ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่เพียงแค่ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เธอรู้สึกเป็นห่วง และอยากให้รีบกลับมา เพราะเธอจะได้พ้นข้อครหา เนื่องจากอยู่เป็นคนสุดท้ายก่อนจะหายตัวไป และที่สำคัญก็เป็นห่วงตัวเอง ที่จะต้องมาพัวพันเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากอยู่กับเขาเป็นคนสุดท้าย จึงอยากจะฝากถึงตำรวจไทย ให้ช่วยติดตามเบาะแส

 

เพธา นายหน้าขายที่ดิน

 

ส่วน นายโอลาฟ และริโก้ ส่วนตัวเธอไม่รู้จักกับ นายริโก้ แต่รู้จักกับโอลาฟ ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นกลุ่มคนรักรถ จากประวัติที่เคยรู้จักกันมา โอลาฟ เป็นคนดี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพล

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้นำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีแดงเทา ทะเบียน 1 กฮ 7620 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถของ นายโอลาฟ ชาวเยอรมัน หนึ่งในผู้ต้องหา แก๊งอุ้มฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ โดยตำรวจพบรถคันดังกล่าว จอดทิ้งไว้ บริเวณหมู่บ้านซอยฉัตรแก้วเก้า ชุมชนเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ไม่พบตัว นายโอลาฟ  จึงได้นำมาตรวจสอบที่ สภ.หนองปรือ ก่อนประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ เพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝ ทั้งนี้ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ถูกนำมาจอดก่อน หรือหลังการก่อเหตุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ