ข่าว

5 แก๊ง 'ฮาเล่ เดวิสัน' สุดโหดระดับโลก ก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อว่าใครไม่อยากมีเรื่อง 5 แก๊ง 'ฮาเล่ เดวิสัน' สุดโหดระดับโลก ตั้งตัวเป็นมาเฟีย ข่มขู่รีดไถ ค้าประเวณี อาวุธเถื่อน สมาชิกกระจายทั่วโลก รวมทั้งไทย หนึ่งในนั้น 'โอลาฟ' สมาชิกแก๊ง Outlaws พัวพันอุ้มฆ่า 'นักธุรกิจเยอรมัน'

 

11 ก.ค.2566 ปาฏิหาริย์ไม่มีสำหรับ "ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค" วัย 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ที่หายตัวปริศนาจากบ้านพักในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

เป็นเวลานาน 7 วัน ก่อนที่จะพบเป็นศพถูกฆ่าหั่นเป็นชิ้นๆ ยัดตู้แช่แข็ง ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนนำไปสู่การออกหมายจับ "โอลาฟ" หนุ่มเยอรมัน ชาติเดียวกัน
 

คดีนี้ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาระบุว่าแก๊งอุ้ม  "ฮันส์ ปีเตอร์" น่าจะอยู่ในแก๊ง Outlaws ซึ่งเป็นแก๊งฮาเล่ นอกรีตในพื้นที่พัทยา และกลุ่มคนเหล่านี้ มักจะพัวพันสิ่งผิดกฎหมาย หรือเป็นมาเฟีย โดยแก๊งนี้มีอยู่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

 

 

 


มาทำความรู้จักกับ 5 อันดับ แก๊งฮาเล่ เดวิสัน ที่สุดอันตรายและน่าเกรงขามระดับโลก โดยแก๊งเหล่านี้รวมตัวกันสร้างอาชญากรรมไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น การฟอกเงิน ข่มขู่รีดไถ ค้าประเวณี ค้ามนุษย์ อาวุธเถื่อน จนได้ชื่อว่าอันตรายติดอันดับโลก

 

 

 


1. Hells Angels (เฮล แองเจิ้ล) แก๊งฮาเล่ ที่ขึ้นชื่อว่าโหดและเถื่อนที่สุดในวงการ ก่อตั้งขึ้นในปี 1948 ในเมืองฟอนทานา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 

แก๊ง Hells Angels

 

 

 

แก๊งนี้จะใช้สัญลักษณ์ของกลุ่มเป็นรูปหัวกะโหลก ที่มีปีกของเทวดาสีแดงทองติดอยู่บนพื้นขาว มีเครือข่ายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ และมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20,000 คน 

 

 

 

"สมาชิกบางส่วนแก๊งนี้อยู่ในประเทศไทยแล้ว ถือว่าเป็นกลุ่มที่อันตรายอย่างร้ายแรง เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม การค้าประเวณี และยาเสพติด

 

 

 

สมาชิกภายในแก๊งส่วนใหญ่จะขี่ Harley-Davidson คติประจำกลุ่ม คือ "เมื่อเราทำไม่ถูกต้องไม่มีใครจำ เมื่อเราทำผิดไม่มีใครลืม"


2. Bandidos (แบนดิโดส) แก๊งนี้มีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายมีเคราใส่หมวกมือขวาถือปืนมือซ้ายถือดาบ ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 1966 เป็นอีกหนึ่งแก๊งแมกซิกัน ที่มีเครือข่ายทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย 

 

 

 

มีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายหลายอย่าง ทั้ง การข่มขู่ กรรโชกทรัพย์ในหมู่ชาวต่างชาติ หรือแม้กระทั่งการทุจริตเกี่ยวกับที่ดินบุกรุกพื้นที่ป่า การฟอกเงิน  ค้ามนุษย์ ค้าอาวุธ แก๊งนี้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย แล้วเช่นกัน

 

 

 

แก๊งนี้มีคติประจำกลุ่มคือ"อย่าคาดหวังในความเมตตา และขอให้พระเจ้ายกโทษให้ แต่ Bandidos จะไม่ยกโทษให้"

 

 

 


3. Mongols (มองโกล) ก่อตั้งขึ้นในเมืองมอนเตเบลโล รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ในปี คศ. 1969 แก๊งนี้ เริ่มขยายสาขาในเขตตะวันออกของ Los Angeles ในอเมริกา และปัจจุบันได้ขยายต่อในอีกหลายประเทศทั่วโลก 

 

 

 

แก๊ง Mongols ทำสิ่งผิดกฎหมาย อาทิเช่น ขัดขวางการจราจร ขู่กรรโชกทรัพย์ และการฆาตกรรมอีกด้วย ส่วนในประเทศไทยมีกลุ่มตั้งอยู่ 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่ กรุงเทพฯ บางแสน และเกาะสมุย  

 

 

 

 


4. Vagos (วากอส) เป็นอีกแก๊งที่โหดและอันตราย ก่อตั้งที่แคลิฟอร์เนียในปี 1965 มีสมาชิกกว่า 4,000 คนจาก 9 รัฐ ทั่วแคนาดา และออสเตรเลีย โดยแก๊งนี้ มีประวัติเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม การค้าอาวุธเถื่อนและพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด 

แก๊ง Outlaws

โอลาฟ สมาชิกแก๊ง Outlaws

 

 

 


5. Outlaws (เอ้าท์ลอว์) เป็นอีกแก๊งที่เก่าแก่ที่สุด ถือกำเนิดขึ้นในปี 1936 มีสัญลักษณ์ประจำกลุ่มรูปกะโหลก และลูกสูบไขว้อยู่ด้านหลัง ซึ่งแก๊งนี้ ไม่ได้มีแค่อิทธิพลแค่ในอเมริกาเท่านั้น แต่มีเครือข่ายไปทั่วโลก มีทั้งทวีปยุโรป ทวีปเอเชีย รวมไปถึงประเทศไทยด้วย 

 

 

 

แก๊ง Outlaws เป็นแก๊งที่ชอบแหกกฏและสร้างความวุ่นวายไปทั่ว รวมไปถึงพัวพันเกี่ยวกับการฆาตกรรม และทำร้ายร่างกาย  สมาชิกแก๊ง Outlaws ถือคติประจำกลุ่มคือ"พระเจ้าจะให้อภัยโจร…ไม่ได้"

 

 

 

และนี่ก็เป็น 5  แก๊ง 'ฮาเล่ เดวิสัน' ที่ขึ้นชื่อว่าน่าเกรงขาม อันตรายติดอันดับโลก ที่ใครไม่อยากจะมีเรื่องด้วย

 

 

 


หนึ่งในแก๊งนี้คือ"โอลาฟ" สมาชิกแก๊ง Outlaws ที่เข้าไปตกเป็นผู้ต้องต้องหาอุ้มฆ่าหั่นศพ "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ