ข่าว

สรุปไทม์ไลน์ คดีฆาตกรรมโหด ฆ่าหั่นศพ 'นักธุรกิจชาวเยอรมัน' ใครทำ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปไทม์ไลน์ ปมคดีฆาตกรรมโหด 'นักธุรกิจชาวเยอรมัน' เมื่อพบร่าง ถูก ฆ่าหั่นศพ ยัดถังแช่ หลังหายตัวปริศนาไปนาน 6 วัน

นับเป็นอีกคดีสะเทือนขวัญ หลังการ หายตัวปริศนา ของ นักธุรกิจชาวเยอรมัน นายฮันส์ ปีเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นาน 5 วัน โดยญาติได้ประกาศตามหา จนพบเบาะแสหลายอย่าง แต่ยังคงมีความหวังว่า นักธุรกิจชาวเยอรมัน ยังมีชีวิตอยู่ แต่ล่าสุด ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เมื่อพบร่างไร้วิญญาณ ถูกฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่

 

 

 

 

 

คมชัดลึก ไล่เลียงไทม์ไลน์ สรุปประเด็น นับตั้งแต่วันที่ “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” หายตัวไป ก่อนพบถูกอุ้ม ฆ่าหั่นศพ ยัดตู้แช่ กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ

 

คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

ไทม์ไลน์การหายตัวปริศนา  

 

 

 

1. วันที่ 8 ก.ค. 2566 ครอบครัวของ นายฮันส์ ปีเตอร์ มัค “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” ประกาศผ่านเฟซบุ๊ค Kate katemanee ให้ช่วยตามหัวนายฮันส์ หลังหายตัวไปจากบ้านพัก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นาน 4 วัน พร้อมรถเบนซ์ส่วนตัว โดยตั้งรางวัลให้ผู้ที่แจ้งเบาะแส หากพบรถให้ 1 แสนบาท และหากพบตัวให้ 3 ล้านบาท

 

         คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

2. การดำเนินการตามหาตัวเริ่มต้นขึ้น โดยภรรยาให้เบาะแสว่า “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” ออกจากบ้านพักเพื่อไปคุยธุระเรื่องการซื้อขายที่ดิน ที่ร้านอาหารซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน เวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 2566

 

 

3. จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเส้นทางรถเบนซ์ของนายฮันส์ ปีเตอร์ มัค ออกจากร้านอาหาร เวลา 12.30 น. จากนั้น เวลา 12.41 น. พบรถเบนซ์ ขับผ่านแยกชัยพฤกษ์ สุขุมวิท มุ่งหน้าลงชายหาดจอมเทียน

 

คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

SMS ปริศนา

 

 

4. ภรรยาให้ข้อมูลต่อว่า ได้พยายามติดต่อนายฮันซ์ ปีเตอร์ เป็นระยะ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ มีเพียงได้รับ SMS กลับมา “อยู่กับลูกค้านะ เดี๋ยวโทรกลับ” ซึ่งที่ผ่านมา สามีไม่เคยส่งข้อความมาหาในลักษณะแบบนี้ 

 

 

5. วันที่ 5 ก.ค. 2566 ภรรยาให้ข้อมูลว่า ยังไม่สามารถติดต่อนายฮันส์ได้ แต่มีข้อความสุดท้ายส่งมาอีกว่า “ฉันต้องอยู่กับลูกค้า และจะต้องไปกินข้าวกับลูกค้า” จากนั้นก็ไม่ได้ส่งข้อความอะไรมาอีกเลย

 

 

6. วันที่ 9 ก.ค. 2566 พบรถเบนซ์ รุ่นอี 350 สีเทา ของนักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกพบจอดอยู่ในลานจอดรถ ชั่วคราว ของ cc คอนโดมีเนียม ภายในซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบพิรุธคือ คราบน้ำยาสีขาว ลักษณะเป็นน้ำใส เลอะทั่วบริเวณเบาะที่นั่งคนขับ และด้านข้าง เหมือนการทำลายหลักฐานบางอย่าง นั่นหมายความว่า เหตุการณ์ไม่สู้ดีนัก

 

คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

7. ข่าวสะพัด พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ของนักธุรกิจชาวเยอรมัน อยู่บริเวณชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่เมื่อใช้การตรวจสอบและเดินเท้าค้นหา ก็ไม่พบชายผู้สูญหายมีเพียงลักษณะคล้ายกันเท่านั้น

 

 

8. รายงานเพิ่มเติมพบว่า มีบุคคลกลุ่มหนึ่ง ได้พยายามไปอายัดบัญชีธนาคารของผู้สูญหาย ก่อนที่จะแจ้งเรื่องการสูญหาย ทำให้เป็นที่สังเกตว่าเหตุการณ์นี้ชายที่สูญหายรายนี้สูญหายด้วยตัวเองไปเที่ยวหรือเพราะใครทำหรือไม่

 

คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

9. ตำรวจเรียกสอบชาวเยอรมัน 3 คน ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัย มาสอบปากคำ แต่ยังไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีของผู้สูญหายนั้น ปรากฎว่า เงินถูกโอนออกจากบัญชีตัวเองหลายครั้ง ยอดมากกว่า 2 ล้านบาท  ส่วนคนที่เป็นคนโอน พบไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เนื่องจากการตรวจสอบพิกัดข้อมูล พบอยู่ที่พนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 

คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

ตะลึงเจอศพยัดตู้แช่

 

 

10. วันที่ 10 ก.ค. 2566 ตำรวจทำการไล่กล้องวงจรปิด จากจุดที่จอดรถทิ้งไว้หลังคอนโดมีเนียม พบรถกระบะต้องสงสัย ขับตามรถ SUV เชฟโรเลต สีดำ โดยมีการขนตู้แช่เย็น เข้าไปในบ้านต้องสงสัย ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากบ้านต้องสงสัยหลังนี้

 

 

11. จากการตรวจสอบพบว่านักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกพาตัวมาที่หมู่บ้าน โชคชัย 1 ต.หนองหรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายในบ้านพบถังเเช่เย็น ถูกปิดด้วยผ้าเทปอย่างเเน่นหนา และเมื่อเปิดออกก็พบศพถูกฆ่ายัดถังแช่เย็น

 

คดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

12. เวลา 01.00 น.เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 เข้าตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐานภายในบ้านหลังดังกล่าว ได้พบตู้แช่ใบดังกล่าวเสียบปลั๊กทำความเย็นอยู่ภายในห้องนอน เมื่อเปิดภายในตู้แช่พบชิ้นส่วนร่างกายของ นายฮันส์ ถูกหั่นชำแหละเป็นแยกชิ้นส่วน หัว แขน ขา ถูกตัดเป็นท่อน ใส่ถุงดำไว้ในตู้แช่ฟรีส นอกจากนี้ยังพบเลื่อยไฟฟ้า เชือกรัดสีส้ม และซีลสำหรับซีลอาหาร อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งผลพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยัน เป็นร่างของนักธุรกิจชาวเยอรมัน นายฮันส์ ปีเตอร์ มัค

 

 

ฮันซ์ ปีเตอร์ มัค เป็นใคร

 

Mack อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศไทย มา 30 ปีแล้ว...ซึ่งนับจากนี้ไป เป็นเรื่องที่ตำรวจต้องติดตามตัวแก๊งอุ้มฆ่า นักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ