ข่าว

ด่วน พบร่าง ‘ฮันส์​ ปีเตอร์’ นักธุรกิจชาวเยอรมันแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด ได้พบร่าง ‘นายฮันส์​ ปีเตอร์’ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันแล้ว ซึ่งพบว่ากลายเป็นศพถูกยัดตู้แช่ ภายในบ้านเช่า​พื้นที่หนองปรือ จ.ชลบุรี

เวลา 22.00 ที่ผ่านมา วันที่ 10 กรกฎาคม 66 ตำรวจทำการไล่กล้องวงจรปิดจากจุดที่จอดรถทิ้งไว้หลังคอนโด พบว่านักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกพาตัวมาที่หมู่บ้าน โชคชัย 1 ต.หนองหรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อยู่หลังคอนโด 

 

จากนั้น ตำรวจทำการตรวจค้น พบถังเเช่เย็น ที่ขนออกมาจากบ้านที่หายตัวไป พบว่า ตู้เเช่เย็นถูกปิดด้วยผ้าเทปอย่างเเน่นหนา ก่อนจะกันพื้นที่แล้วเข้าตรวจสอบ พร้อมกับชุดพิสูจน์หลักฐาน ปรากฎว่าเจ้าของบ้าน ไม่อยู่ที่บ้าน เเต่เปิดประตูทิ้งไว้

 

รายงานระบุว่า หลังจากตำรวจชลบุรี ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสามารถพบภาพ รถกระบะต้องสงสัย ขับตามรถ SUV เชฟโรเลต สีดำ โดยมีการขนตู้แช่เย็น เข้าไปในบ้านต้องสงสัย ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากบ้านต้องสงสัยหลังนี้


โดยการพบเบาะแสสำคัญในครั้งนี้  ตำรวจได้หลักฐานสำคัญ จากกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์กระบะ มาสด้า สึดำ หมายเลขทะเบียนชลบุรี ของสองผัวเมีย ที่เข้าให้การเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนหน้านี้ โดยยังให้การว่า ได้ถูกนางเพธาน นายหน้า ชาวเยอรมัน ว่าจ้างให้บรรทุก ตู้แช่แข็ง สีขาว ขนาดความยาว 1.50 เมตร ฝาปิดแบบทึบ ถูกแพ็กด้วยพลาสติกอย่างดี



ให้นำไปส่ง ที่บ้านพูลวิลล่า ในซอยหนองหิน 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีชาวต่างชาติ คล้ายแขกขาว นั่งท้ายรถกระบะมาด้วย ซึ่งเมื่อส่งตู้แช่ดังกล่าวเสร็จ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ ที่คาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไป ของนักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้ 

 

ด่วน พบร่าง ‘ฮันส์​ ปีเตอร์’ นักธุรกิจชาวเยอรมันแล้ว

 

ซึ่งเมื่อตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิด พบว่า รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียนชลบุรี ซึ่ง นายโอลาฟ ชาวเยอรมัน และเป็นเพื่อนสนิท ของมาดามเพธาน นายหน้าชาวเยอรมัน ได้รับช่วงต่อในการ บรรทุกตู้แช่แข็งขับวนรอบ ๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เป็นระยะทางกว่า 160 กม. ก่อนจะขับเข้ามาจอดในหมู่บ้าน โชคชัย การ์เด้น โฮม 1 ซึ่งห่างจากลานจอดรถชั่วคราว ที่รถเบนซ์ ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ 

 

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านต้องสัยหลังนี้ เนื่องจากเชื่อว่า ตู้แช่แข็งเย็น ได้ถูกนำมาซุกซ่อนเอาไว้ ในบ้านทาวน์โฮมชั้นเดียว กำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี โดยคาดการว่า ภายในตู้อาจมีการบรรจุ ร่างของนักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่หายตัวไปในครั้งนี้


นายเรวัตร รอดชื่น 35 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว มีชายชาวต่างชาติ รูปร่างอ้วน ผมยาว มาเช่าเพื่อพักอาศัย โดยมี หญิงชาวเยอรมัน และเป็นคนพิการ พักอยู่ด้วยกันอีก 1 คน และ เช่ามานานกว่า 3 เดือน โดยชายต่างชาติที่พูดถึง ก็คือ นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ซึ่งถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำก่อนหน้านี้



โดยนายโอลาฟ ได้มารับหญิงพิการออกไปตอน ช่วง 8 - 9 โมงเช้าของวันนี้ ก่อนจะหายตัวไป  อีกทั้ง นายโอลาฟ ก่อนหน้าเป็นคนอัธยาศัยดี พูดทักทายสวัสดีกันตลอด แต่ในช่วงนี้ นายโอลาฟ มีสีหน้าเคร่งเครียด ตลอดเวลา ก่อนจะหายตัวไปพร้อมกับหญิงพิการชาวต่างชาติ

 

ก่อนหน้านี้ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ได้หายตัวไปปริศนา หลังพบรถเบนซ์ คูเป้E350 สีบรอนซ์เทา ของ นายฮันส์ ที่ขับออกมาพูดคุยกับนายหน้าขายที่ดินในวันที่ 4 ก.ค.66 จอดที่ลานจอดรถของคอนโดมิเนียมใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

และวันนึ้ 10 ก.ค.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้พบกับ ครอบครัวของนายฮันส์ ปีเตอร์ ด้วย

 

ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนพบไทม์ไลน์ในหลายส่วนแล้ว รวมถึงที่สำคัญ คือ พบข้อมูลเส้นทางการเงินของนายฮันส์ ปีเตอร์ ที่ถูกโอนเงินไปหลายบัญชี และล่าสุดได้อายัดบัญชีแล้ว หลังพบเงินถูกโอนออกไปประมาณ 3 ล้านบาท หลายบัญชี 

 

เบื้องต้นคาดว่าวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.66) จะสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้บางส่วน แต่ยังไม่ขอระบุว่าเป็นใคร และมีจำนวนกี่คน เพราะกลุ่มคนดังกล่าวอยู่ในแก๊ง  Outlaws หรือ แก๊งนอกรีต ในพื้นที่พัทยาและเป็นชาวต่างชาติ ประกอบกับกลุ่มคนเหล่านี้ มักจะพัวพันหลายเรื่องนอกกฎหมาย หรือเป็นมาเฟียและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่โดยแก๊งนี้มีอยู่ทั่วโลก โดยในประเทศไทยอยู่ในพื้นที่พัทยา

 

ด่วน พบร่าง ‘ฮันส์​ ปีเตอร์’ นักธุรกิจชาวเยอรมันแล้ว

 

ด่วน พบร่าง ‘ฮันส์​ ปีเตอร์’ นักธุรกิจชาวเยอรมันแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ