ข่าว

ตำรวจจ่อ 'ออกหมายจับ' ชาวต่างชาติ 'อุ้มนักธุรกิจชาวเยอรมัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' เผยจ่อ 'ออกหมายจับ' แก๊งชาวต่างชาติ 'อุ้มนักธุรกิจชาวเยอรมัน' เป็นกลุ่มแก๊งนอกรีดในพัทยา เชื่อคนไทยมีเอี่ยว สั่งตำรวจคุ้มกันครอบครัว 'ฮันส์ ปีเตอร์' แล้ว

 

ความคืบหน้าการหายตัวปริศนาของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน หลังพบรถเบนซ์ คูเป้ E350 สีบรอนซ์เทา ของ นายฮันส์ ที่ขับออกมาพูดคุยกับนายหน้าขายที่ดินในวันที่ 4 ก.ค.66 จอดที่ลานจอดรถของคอนโดมิเนียมใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

10 ก.ค.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พบกับ ครอบครัวของนายฮันส์ ปีเตอร์ โดยมีการพูดคุยและประชุมกับตำรวจชุดทำงานนานกว่า 2 ชั่วโมง
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนพบไทม์ไลน์ในหลายส่วนแล้ว รวมถึงที่สำคัญ คือ พบข้อมูลเส้นทางการเงินของนายฮันส์ ปีเตอร์ ที่ถูกโอนเงินไปหลายบัญชี และล่าสุดได้อายัดบัญชีแล้ว หลังพบเงินถูกโอนออกไปประมาณ 3 ล้านบาท หลายบัญชี 

 

 

 

เบื้องต้นคาดว่าวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.66) จะสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้บางส่วน แต่ยังไม่ขอระบุว่าเป็นใคร และมีจำนวนกี่คน เพราะกลุ่มคนดังกล่าวอยู่ในแก๊ง  Outlaws หรือ แก๊งนอกรีต ในพื้นที่พัทยาและเป็นชาวต่างชาติ ประกอบกับกลุ่มคนเหล่านี้ มักจะพัวพันหลายเรื่องนอกกฎหมาย หรือเป็นมาเฟียและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ โดยแก๊งนี้มีอยู่ทั่วโลก โดยในประเทศไทยอยู่ในพื้นที่พัทยา

 

 

 

นอกจากนี้ในเรื่องของการสืบสวนได้มอบหมายให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ไปหาข้อมูลแล้ว และในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ จะนำข้อมูลเข้ามาประชุมอีกครั้งทั้งหมด พร้อมทั้งได้ประสานและกำชับไปยัง ผกก.สภ.พัทยา ด้วย ว่าให้เข้มงวดและมีมาตรการป้องกันเกี่ยวกับเหตุลักษณะนี้ด้วย

ตำรวจ เตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติ อุ้มนักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

 

 

ส่วนกระบวนการนี้มีคนไทยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า มีคนไทยเข้ามาเกี่ยวด้วยแน่นอน แต่ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน โดยจากการสอบถามครอบครัวของนายฮันส์ ปีเตอร์ พบว่าทำธุรกิจหลายอย่าง แต่หลักๆ จะเกี่ยวกับเรื่องการซื้อขายที่ดิน ซึ่งล่าสุดได้พูดคุยกับทางครอบครัวว่า base โทรศัพท์ พบว่าอยู่ในพื้นที่แถบๆ จ.สระแก้ว แต่เชื่อว่าตัวยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี

 

 

 

นอกจากนี้ประเด็นของนางนกต่อที่เป็นคนชี้เป้านั้น เป็นคนชี้เป้าจริง แต่เจ้าตัวยังไม่ให้การใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้หลบหนีไปไหน ที่สำคัญยังพบเงินโอนเข้าบัญชีเข้าบัญชีด้วย จำนวน 8 แสนบาท แต่เงินส่วนนี้มาจากไหนนั้น เจ้าตัวยังไม่ขอให้การ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างโอลาฟ ที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวน กับนางนกต่อ ทั้งสองคนรู้จักกัน แต่ถึงขั้นสนิทสนมทำธุรกิจด้วยกันหรือไม่ ยังไม่มีข้อมูล โดยในระหว่างนี้ได้ให้ตำรวจพื้นที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยของครอบครัวนายฮันส์ ปีเตอร์ แล้ว เนื่องจากตอนนี้ทางครอบครัวกังวลเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก

 

 

 

ด้าน หลุยส์ ลูกชายนายฮันส์ ปีเตอร์  กล่าวว่า ตนเองเรียนอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่ค่อยรู้รายละเอียดของพ่อมากนัก แต่ส่วนตัวแล้ว ไม่เคยได้ยินพ่อพูดถึงโอลาฟ หรือ นายหน้าขายที่ดินที่อยู่กับพ่อเป็นคนสุดท้ายเลย ที่เรารู้ ก็คือพ่อเพิ่งเจอ โดยปกติพ่อจะเป็นคนที่ชอบทำอะไรคนเดียว ทำธุรกิจคนเดียวเสมอ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยจนกระทั่งครั้งนี้ ส่วนปัญหาที่พ่อพบ ระหว่างทำงานก็จะเป็นเกี่ยวกับความเห็นในด้านธุรกิจที่ไม่ค่อยตรงกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องเล็กน้อย

ตำรวจ เตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติ อุ้มนักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

ตำรวจ เตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติ อุ้มนักธุรกิจชาวเยอรมัน

 

ก่อนหน้าที่พ่อจะหายไป ก็ไม่เห็นว่าจะมีเหตุการณ์แปลก ไม่มีเบอร์โทรลึกลับโทรเข้ามาหาพ่อ และไม่พบการโอนเงินที่ผิดปกติเลย แต่มีเบอร์โทรของคนคนนึง โทรเข้ามาหา จึงคิดว่าน่าจะเป็นสายสำคัญ

 

 

 

สำหรับครอบครัวเองก็ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนก่อเหตุ ที่แต่ตำรวจบอกว่า มีชื่อของใครบางคน ที่อาจจะเป็นคนก่อเหตุได้ ซึ่งเขาบอกเราแค่นั้น และเราเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อยากให้ปล่อยพ่อกลับมา เพราะทุกคนเป็นห่วงมาก

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พ่อไม่ตนไม่เคยทำธุรกิจผิดกฎหมาย หลังจากนี้ก็กลับไปอยู่บ้าน เพราะสบายใจขึ้นแล้ว หลังจากได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยจากตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ