ข่าว

'นักธุรกิจเยอรมัน' หายตัวปริศนา พบ base มือถือ โผล่ พนมเปญ โอนเงิน หลายล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลี่ปม 'นักธุรกิจเยอรมัน' หายตัวปริศนา พบ base มือถือ โผล่ พนมเปญ โอนเงิน หลายล้าน หลายบัญชี หนึ่งในผู้รับ คือ 'โอลาฟ' ภาพวงจรปิดชี้พฤติการณ์น่าสงสัย

ความคืบหน้าคดีการ หายตัวปริศนา ของ “นักธุรกิจเยอรมัน” นายฮันส์ ปีเตอร์ ขณะนี้ตำรวจเร่งติดตามอย่างใกล้ชิด หลังพบรถเบนซ์ คันที่นักธุรกิจชาวเยอรมันใช้ ก่อนหายตัว โผล่จอดที่คอนโดมีเนียม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยแนวโน้มคดี อาจเป็นการถูกอุ้ม

 

 

 

 

 

ล่าสุด มีรายงานแจ้งว่า มีข้อมูลเชิงลึกจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ จากการไล่ base โทรศัพท์มือถือของนายฮันส์ ปีเตอร์ พบว่า สัญญาณ มือถือ จับได้อยู่ที่พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีความเคลื่อนไหวเรื่องของการโอนเงินออกจากบัญชีหลายครั้ง ครั้งละ 1-5 แสนบาทต่อเนื่อง ยอดประมาณ 2-3 ล้านบาท โดยโอนไปให้หลายบัญชี

 

คลี่ปม นักธุรกิจเยอรมันหายตัวปริศนา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิ่งที่น่าสังเกต คือ “โอลาฟ” หนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่เงินของนักธุรกิจเยอรมัน ถูกโอนเข้ามาในบัญชีด้วย ซึ่งตำรวจพบเส้นทางการเงินส่วนนี้จาก statement หรือ ข้อมูลบันทึกรายการเคลื่อนไหวบัญชีธนาคารของโอลาฟ แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมพูดอะไร ตอบเพียงแค่ “No” เท่านั้น จึงเชื่อว่าน่าจะมีการเตรียมการกับทนายความ มาก่อนหน้านี้

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของโอลาฟ พบว่า อยู่ในแก๊ง Outlaws ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมัน ชอบขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพัทยา และไม่ได้เป็นคนร่ำรวยอะไร ไม่ได้มีธุรกิจเป็นหลักเป็นแหล่ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถ ในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า จังหวะที่รถเบนซ์ของนายฮันส์ ปีเตอร์ ขับมาจอดที่คอนโดมีเนียมดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 3 นาที ก่อนที่รถเชฟโลเลต สีดำ จะขับออกไป ซึ่งในช่วงจังหวะนั้น บังเอิญไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ทำให้ตำรวจทำงานยาก แต่จากการไล่ภาพรถเชฟโลเรตต่อไปอีก พบว่า ขับวนอยู่ในพัทยาหลายที่

 

ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวนักธุรกิจเยอรมันหายตัว

รถเบนซ์นักธุรกิจเยอรมัน

 

ส่วนประเด็นที่เพจดังระบุว่า ค่าชี้เป้าและค่าอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน สูงถึง 8 แสนบาท อาจจะยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะเงิน 8 แสนบาท พบว่าโอนเข้ามาในบัญชีของนายหน้าที่ดิน ที่ไปคุยกับนายฮันส์ ปีเตอร์ และส่วนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ