ข่าว

สาวถูกหลอกเพราะชอบ ‘บิ๊กไบค์’ สั่งทีเดียว 7 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อสาวกว่า 20 รายถูก เต้ เทพบุตรลิ้งทองหลอกสูญเงินกว่า 50 ล้านบาทล่าสุดเจอเต็มๆโอนเงินสั่งซื้อ 'บิ๊กไบค์'

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้ามายังสโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีของ “เต้ เทพบุตรลิ้นเลี่ยมทอง” หรือนายจิรากร เฉลยสุข ที่ได้หลอกลวงหญิงสาวกว่า 20 คน ซึ่งเต้ได้เข้าไปตีสนิทด้วยวิธีการต่างๆ ก่อนจะมีการหลอกให้ร่วมลงทุนด้วยการให้ช่วยซื้อรถให้คนละ 5-6 คัน โดยบอกว่าตนนั้นเปิดกิจการรถเช่า ก่อนจะมีการเชิดหลบหนีไป รวมเป็นมูลค่าความเสียทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท

โดยวันนี้ทนายรณรงค์ ได้เดินทางมาพร้อมผู้เสียหายอีก 1 ราย เป็นหญิงสาวที่ได้ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กับนายเต้ ซึ่งจะต่างกับเหยื่อรายก่อนๆ ที่มักจะโดนหลอกด้วยวิธีการทำความสนิทสนม มีการคบหากันก่อนที่จะขอให้ร่วมลงทุนด้วย โดยผู้เสียหายได้เล่าว่าตนได้รู้จักกับเต้ผ่านคนกลางคนหนึ่งที่บอกว่าเต้ได้เสนอขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งตัวเธอมีอาชีพซื้อ-ขาย รถบิ๊กไบค์อยู่แล้วจึงมีความสนใจ โดยเธอได้โอนเงินมัดจำกับผู้ก่อเหตุรวมเป็นเงินกว่าล้านบาท แต่ผู้ก่อเหตุกลับไม่มีการส่งรถให้ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะทยอยส่งเงินมัดจำคืนให้ จนกระทั่งเหลืออยู่อีกกว่า 200,000 บาท ก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ก่อเหตุได้

หลังเกิดเหตุเธอก็ได้เข้าติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2563 แต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้า เมื่อเห็นข่าวว่าผู้ก่อเหตุได้มีการหลอกหญิงสาวกว่า 20 ราย จึงได้ติดต่อมายังทนายรณรงค์ว่าตนก็คือ 1 ในผู้เสียหายเช่นกัน ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่ารถบิ๊กไบค์ที่ผู้ก่อเหตุนำมาขายนั้นเป็นรถที่มีการหลอกมาจากหญิงสาวอื่นๆ หรือไม่ทั้งนี้ทนายรณรงค์กล่าวว่า คดีนี้ตัวผู้ก่อเหตุหรือเต้  ได้ก่อเหตุสร้างความเสียหายไปแล้วมากกว่า 50 ล้านบาท โดยภายในวันนี้ก็อาจจะได้รับข้อมูลความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องของคดีและการติดตามจับกุมตัวนายเต้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ