ข่าว

'รถสองแถว' เหวี่ยง 'ผู้โดยสาร' ตกกลางถนน ไม่จอดช่วย คนขับอ้างไม่เห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รถสองแถว' ขับเหวี่ยง 'ผู้โดยสาร' หญิงนั่งท้ายร่วงกลางถนน ไม่จอดช่วยเหลือ ลูกชายคนเจ็บตามถึงคิวรถ นัดเจรจา เจ้าตัวอ้างไม่เห็น ไม่เจตนาหลบหนี

 

10 ก.ค.2566  กรณีผู้โดยสารคนหนึ่งพลัดตกรถสองแถวสีส้ม ขณะกลับรถบริเวณหน้าปากซอยแพรกษา 13 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

 

โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีชีวิตไว้ได้ชัดเจน ขณะที่รถสองแถวขับมาตามทาง ก่อนจะกลับรถ ซึ่งจังหวะกลับรถได้เหวี่ยงผู้โดยสารตกลงจากรถ จนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้จอดช่วยเหลือ เหตุเกิดเวลา 14.21 น. วันที่ 8 ก.ค 66 

 

ล่าสุดที่ สภ.บางปู นายมงคล สินรักษา อายุ 27 ปี ลูกชายของผู้บาดเจ็บ ได้นัด นายต้น ดาศรี อายุ 41 ปี คนขับรถสองแถว มาไกล่เกลี่ยต่อหน้า ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช พนักงานสอบสวน สภ.บางปู 

รถสองแถวทำผู้โดยสารตกกลางถนน

รถสองแถวทำผู้โดยสารตกกลางถนน

 

 

 

นายมงคล ลูกชายผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บคือ นางมาลี สินรักษา อายุ 50 ปี แม่ของตนเอง ก่อนเกิดเหตุแม่เดินทางออกจากบ้านพัก หมู่บ้านกล่อมพิรุณ ซอยขจรวิท เพื่อไปซื้อของที่ตลาดปากน้ำ ซึ่งใช้บริการรถสองแถวสายนี้เป็นประจำ วันเกิดเหตุแม่นั่งอยู่บริเวณเบาะช่วงท้ายรถ

 

 

 

และจากกล้องวงจรปิดเห็นว่ามีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 4 คน จนถึงที่เกิดเหตุระหว่างรถสองแถวตีวงเลี้ยวกลับรถ หน้าหมู่บ้านพฤกษา 104 ซึ่งรถสองแถวใช้ความเร็วพอสมควร จนแรงเหวี่ยงของรถทำให้แม่เสียหลักหล่นจากเบาะนั่ง กลิ้งตกลงมาจากท้ายรถ 

 

 

 

ส่วนคนขับไม่จอดลงมาช่วยเหลือแต่อย่างใด ต่อมาตนเองทราบเรื่องจึงเดินทางไปที่อู่สองแถว ภายในซอยบ่อดิน แพรกษา เพื่อสอบถามคู่กรณี ได้คำตอบว่าระหว่างเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารหล่นจากรถ ซึ่งตนเองแปลกใจว่าระหว่างเกิดเหตุทำไมไม่เห็นเหตุการณ์ ทั้งที่คนหายไปทั้งคน ก่อนจะนัดเจรจากันที่ สภ.บางปู ส่วนอาการแม่ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ขาบวม และถลอกตามร่างกาย ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ

 

 

 

ด้าน นายต้น ดาศรี อายุ 42 ปี คนขับรถสองแถว เล่าว่า วันเกิดเหตุขับรถตระเวนรับผู้โดยสารตามปกติ และไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารทั้งหมดบนรถมีกี่คน จนไปถึงจุดกลับรถและขับเลยไปประมาน 2-3 กิโลเมตร มีรถกระบะตีคู่ขึ้นมาบอกว่ามีผู้โดยสารร่วงจากรถ จากนั้นจึงได้สอบถามผู้โดยสารที่นั่งอยู่ ก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ 

รถสองแถวทำผู้โดยสารตกกลางถนน

 

 

 

หลังผู้โดยสารลงรถหมด ตนเองจึงวนกลับไปดู แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บแล้ว กระทั่งลูกชายผู้บาดเจ็บเดินทางมาพบตนเอง และนัดเจรจากันที่ สภ.บางปู ทั้งนี้ตนเองไม่มีเจตนาหลบหนี แต่ไม่ทราบจริงๆ ส่วนค่ารักษานั้น ตนเองก็ไม่ค่อยมีเงิน แต่ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบตามกำลังทรัพย์ที่มี

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยเจรจากันก่อน และเตรียมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับ นายต้น คนขับรถสองแถว ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นทำให้ผู้อื่นได้รับเจ็บ ส่วนกรณีไม่ลงมาช่วยเหลือนั้น ต้องรอสอบสวนพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ