ข่าว

เล่น 'พิเรนทร์' เตะลูกไฟใน 'ปั๊มน้ำมัน' เจ้าตัวขอโทษ รู้เท่าไม่ถึงการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กปั๊มเล่น 'พิเรนทร์' เตะลูกไฟเล่นใน 'ปั๊มน้ำมัน' ห่างจากหัวจ่ายประมาณ 10 เมตร เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษสังคม บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์เห็นว่ากลางคืนไม่มีคน

 

10 ก.ค.2566 จากกรณีเพจเฟซบุ๊กเจ้มอย โพสต์คลิปภาพเด็กปั๊มน้ำมันชายคนหนึ่ง เตะลูกไฟ ซึ่งมีลักษณะกลมคล้ายลูกบอลที่จุดไฟจนลุกท่วม ออกจากบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย 359 หรือสายสระแก้วตัดใหม่ (พนมสารคาม-สระแก้ว) เทศบาลตำบลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

 

โดยในคลิปมีเสียงหัวเราะจากผู้ที่ถ่ายคลิปเป็นเวลาสั้นๆ โดยหลังเตะลูกบอลไฟออกจากบริเวณปั๊มน้ำมันดังกล่าว ชายหนุ่มคนที่เตะในคลิปบอกว่า "ลูกบอลกูหายไปไหนล่ะ" แล้วคลิปก็สิ้นสุดลง 
 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เดินทางไปยังปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลกรอกสมบูรณ์ เพื่อสอบถามหาเด็กปั๊มที่ปรากฏอยู่ในคลิป จนทราบว่ามีตัวตนจริง โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลภายในคลิปภาพที่มีคนแชร์ลงเฟซบุ๊กจริงตามที่ปรากฏ

 

 

 

นายคำรณ (ขอสงวนนามสกุล) เด็กปั๊มที่ปรากฏภาพในคลิป กล่าวยอมรับว่า คนที่เตะลูกบอลไฟนั้นเป็นตนเองจริง เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองและเพื่อนจุดลูกบอลไฟ ซึ่งห่างจากหัวจ่ายน้ำมันประมาณ 10 เมตร ทางด้านทิศตะวันออก แล้วก็เตะลูกบอลไฟออกไปทางด้านทิศเหนือ โดยไม่รู้ว่าลูกบอลดังกล่าวนั้นไปตกอยู่ที่ใด 

 

 

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีเพลิงลุกไหม้บริเวณใกล้เคียงปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด  การกระทำดังกล่าวรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขอโทษสังคมกับสิ่งที่ตัวเองทำด้วย  ทั้งนี้ก่อนจะจุดลูกบอลไฟเตะ เวลานั้นไม่มีรถเข้ามาเติมน้ำมัน และเป็นเวลากลางคืน ไม่มีคนพลุกพล่าน จึงจุดไฟใส่วัสดุทรงกลมแล้วเตะออกไปจากบริเวณปั๊มน้ำมัน

 

 

 

ด้าน นายประไทย กล่อมจิต พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากได้ดูคลิปพนักงานเติมน้ำมันเตะลูกบอลไฟภายในบริเวณปั๊มน้ำมันนั้น ถือเป็นการทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง อาจจะเกิดเพลิงลุกไหม้ และเกิดอันตรายขึ้นภายในปั๊มได้อย่างที่ไม่คาดคิด พนักงานเติมน้ำมันทุกคนก่อนที่จะมาทำงานนั้นจะต้องมีการฝึกอบรม  ปั๊มน้ำมันทุกที่จะติดป้ายเตือนมิให้เกิดประกายไฟใกล้หัวจ่ายน้ำมัน หรือห้ามเกิดประกายไฟในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งอาจจะเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นได้

 

 

 

มานิตย์ สนับบุญ จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ