ข่าว

คุม ต่างชาติ สอบเข้ม ปม 'นักธุรกิจชาวเยอรมัน' หายตัวปริศนา พบการเงินผิดปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนภาค 2 คุมตัว ต่างชาติ ต้องสงสัย 'นักธุรกิจชาวเยอรมัน' หายตัวปริศนา สอบเข้ม หลังพบเส้นทางการเงินผิดปกติ

ความคืบหน้า “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” นายฮานส์ ปีเตอร์ ราวเตอร์ แมก อายุ 62 ปี หายตัวปริศนา โดยมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย ขณะขับรถเบนซ์ รุ่น อี 350 สีเทา หมายเลขทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพมหานคร ไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 ซึ่งทางญาติประกาศตามหา ตั้งรางวัล 100,000 บาท หากพบรถ และถ้าเจอตัว จะมีรางวัลให้ 3,000,000 บาท

 

 

 

 

ทั้งนี้ การหายตัวไปของ “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” เกิดขึ้นหลังจากเดินทางไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ต่อมามีคนตามมาเจอรถเบนซ์ จอดทิ้งที่ลานจอดรถข้างคอนโดมีเนียม และมีชาวบ้านเห็นมีผู้หญิงนั่งมาด้วย ก่อนจะเข้าค้นบ้านพลูวิลล่า แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร

 

นักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัวปริศนา

ล่าสุด เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ( 9 ก.ค. 2566 ) พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนภาค 2 , พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ พร้อมทีมสืบสวน ได้เชิญตัวชาวต่างประเทศ 2 ราย ซึ่งเดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ โดยทั้งหมดปิดปากเงียบ ไม่ยอมให้การใดๆ ยืนยันให้ทนายความเป็นผู้จัดการเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้เชิญตัวหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิง เข้ามาให้ปากคำแล้ว แต่ก็ยืนยันให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการเช่นกัน

 

 

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.ธีระชัย ได้นำกำลังเจ้าหน้ามี่ตำรวจสืบสวนภาค 2 , ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี , สืบสวนตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมหมายค้นที่ 129/2566 เข้าไปค้น บ้านเลขที่ 21/302 หมู่บ้านโชคชัย การ์เด้น 2 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

 

สอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว

 

ค้นบ้านต้องสงสัยคดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ตำรวจทีมสืบสวน พบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติ รวมกันกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งจะมีส่วนเกี่ยวโยงกันหรือไม่นั้น ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนกระแสข่าวว่า “นักธุรกิจชาวเยอรมัน” หนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากพาสปอร์ตของนายฮานซ์ยังอยู่ที่บ้าน

 

 

 

เร่งหาตัวนักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัวปริศนา

 

 

 

แต่มีข้อสันนิษฐานอีกอย่างว่า หากนายฮานซ์ เดินทางหลบหนีออกช่องทางธรรมชาตินั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อกับทางตำรวจประเทศเพื่อนบ้านให้คอยสอดส่อง เพื่อหาเบาะแสต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ