ข่าว

สองผัวเมีย'อุ้มลูก' 2 ขวบ เร่ขายลูกอม'นักท่องเที่ยว'หามรุ่งหามค่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.พัทยา ร่วม ปคม. จับสองผัวเมียวัยรุ่น อุ้มลูกสาว 2 ขวบ พิการปากเหว่ง เร่ขายลูกอม'นักท่อง'เที่ยวตามสถานบันเทิง ยามค่ำคืน ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ส่งบ้านเมตตา ดูแล

 

8 ก.ค.2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ปคม. และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยหนองเกตุใหญ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

หลังรับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวพาเด็กเร่ขายของและขอทานในพื้นที่พัทยา ลักษณะเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อสกุลและสัญชาติ ส่วนผู้หญิง อายุประมาณ 18 ปี ไม่ทราบชื่อสกุลและสัญชาติเช่นกัน เดินอุ้มเด็กเล็กอายุประมาณ 1-2 ปี  ซึ่งเด็กมีอาการป่วยพิการเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ 

 

โดยผู้ชายจะถือตระกร้าสินค้าพร้อมอุ้มลูก เร่ขายให้กับนักท่องเที่ยวสินค้าตามสถานบริการในพื้นที่พัทยา ในช่วงกลางคืนของทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าที่พบเห็นเกิดความเวทนาสงสาร และตกลงใจซื้อสินค้านั้น อันถือเป็นการใช้เด็กเป็นเครื่องมือเพื่อแสวงหาผลประโยชน์  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

ตร.พัทยา ร่วม ปคม. จับสองผัวเมีย อุ้มลูก 2 ขวบ เร่ขายลูกอม

 

 

 

จากการเข้าตรวจสอบพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี  น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี สองสามีภรรยา และลูกสาววัย 2 ขวบ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว  

 

 

 

เบื้องต้นสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) เผยว่า เด็กเป็นลูกของตัวเองทั้งสอง ร่างกายแฟนสาวไม่ค่อยแข็งแรง จึงไม่อยากให้อยู่บ้านกันสองคนกับลูกจึงพาแฟนกับลูกออกมาช่วยกันขายลูกอมให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

 

 

 

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ เผยว่า แม้ว่าเด็กจะเป็นลูก ของทั้งสองคน แต่ไม่ควรนำเด็กออกมาเร่ขายของเพื่อหากินในลักษณะแบบนี้ ซึ่งการกระทำแบบนี้เข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ซึ่งหลังจากนี้ได้นำตัวท้ัง 3 คน ส่งบ้านเมตตา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ.ชลบุรี นำไปดูแลต่อไป

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ // ทิวากร กฤษมณี  จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ