ข่าว

ปูนบำเหน็จ 6 ขั้น 'รองสารวัตร' ร่อนพิบูลย์ ถูกแทงคอดับขณะเข้าระงับเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." เสียใจครอบครัว "รองสารวัตร" สภ.ร่อนพิบูลย์ เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุชายเมายาคลั่ง ถูกแทงคอดับ เสนอปูนบำเหน็จ 6 ขั้น เลื่อนยศเป็น "พ.ต.ท." สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เงินช่วยหลือ พร้อมถอดบทเรียนทบทวนยุทธวิธี เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียอีก

8 ก.ค. 2566 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากกรณี ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อายุ 54 ปี เข้าระงับเหตุชายอายุ 28 ปี เสพยาเสพติด จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดแทงเข้าบริเวณลำคอ ตัดเส้นเลือดใหญ่ รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดภายในบ้านใน อ.ร่อนพิบูลย์ เวลา 21.50 น. วันที่ 7 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา 


โดยก่อนเกิดเหตุ ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ในฐานะหัวหน้าสายตรวจ  ได้รับแจ้งเหตุ จึงเดินทางไปยังบ้านของผู้ต้องหา เพื่อระงับเหตุ เมื่อเดินทางไปถึง ร.ต.ต.บุญธรรม  ได้สั่งวางกำลังตำรวจตามยุทธวิธีเพื่อเข้าระงับเหตุโดยมีอุปกรณ์เป็นไม้ง่ามเตรียมพร้อมเข้าระงับเหตุ ในขณะที่กำลังเจรจากับชายคลุ้มคลั่ง ซึ่งแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ปรากฎว่า ชายคลุ้มคลั่ง ได้วิ่งออกมา และพุ่งเข้าหา ร.ต.ต.บุญธรรม ใช้มีดเแทงเข้าไปที่ลำคอของตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้ ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ล้มฟุบจมกองเลือดหมดสติทันที กำลังตำรวจทั้งหมดจึงเข้าชาร์จตัวชายคลุ้มคลั่งไว้ได้พร้อมอาวุธมีด และยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ส่วน ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม เสียชีวิตที่ รพ.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.) สภ.ร่อนพิบูลย์ ถูกชายคลั่งแทงคอ ขณะเข้าระงับเหตุ

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัว ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ที่มีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เมื่อได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง เข้าระงับเหตุอย่างทันท่วงที จนเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ทั้งนี้ ผบ.ตร.สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ ในเบื้องต้น ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พ.ต.ท. ได้สิทธิประโยชน์กรณีข้าราชการตำรวจเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เป็นเงิน 2,393,480 บาท

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร. เสนอปูนบำเหน็จ 6 ขั้น

 

 

พร้อมกันนี้ ผบ.ตร. ยังได้สั่งการให้ถอดบทเรียน ทบทวนยุทธวิธีการเสียชีวิตจากการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียอีก

 

 

รอง สว.ป. ร่อนพิบุูลย์ ถูกชายเมายาคลั่งแทงคอดับ

 

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางจรวยพร แก้วรัตน์ อายุ 51 ปี ภรรยา ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม พร้อมด้วย ลูกชาย 2 คน วัย 18 และ 17 ปี รวมถึงญาติ และเพื่อนตำรวจ เดินทางเข้ารับศพ ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ที่  ตึกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

 

นางจรวยพร ซึ่งยังอยู่ด้วยอาการเสียใจ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไปแบบกะทันหัน ขอวิญญาณของสามี ไม่ต้องเป็นห่วงตนจะดูเลี้ยงดูแลลูกชายทั้งสองคนอย่างดีจนเรียนจบตามที่พ่อตั้งใจเอาไว้ และขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจของสามีที่ห่วงใยดูแลสามีและครอบครัวหลังเกิดเหตุอย่างดีตลอดเวลา ในขณะที่คนร้ายที่ก่อเหตุตนอยากเขารับกรรมที่ก่อไว้กับสามีตน ที่เหลือไม่อยากพูดอะไรมาก เป็นเรื่องของกรรม

 

ส่วนศพของว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม  ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดร่อนนา อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช และกำหนดรดน้ำศพในเย็นวันนี้ โดยมี พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ