ข่าว

ช็อกเสียชีวิต 'ชายต่างชาติ' ปีนขึ้นหลังคา พระมหาธาตุเจดีย์ วัดฉลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียชีวิตแล้ว 'ชายต่างชาติ' ชาวรัสเซีย ปีนขึ้นหลังคา พระมหาธาตุเจดีย์ วัดฉลอง จากภาวะช็อก เจ้าหน้าที่เตรียมชันสูตรหาสาเหตุการสียชีวิต

(8 ก.ค. 2566) 'ชายต่างชาติ' ทราบภายหลังเป็นชาวรัสเซีย อายุ 35 ปี (ไม่ทราบชื่อ) ได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาหน้าจั่ว ชั้น 3 ของ พระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ วัดไชยธาราราม หรือ วัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีความสูงจากชั้นล่างประมาณ 20 เมตร ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 7 ก.ค. 2566 ก่อนที่เจ้าตัวจะกระโดดลงมายังเยาะลม หลังเจ้าหน้าที่พยายามนำตัวลงมา

 

 

ล่าสุด 'ชายต่างชาติ' คนดังกล่าวเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จาก ภาวะช็อก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ จะมีการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

โดยในเหตุการณ์นั้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่เห็นเหตุการณ์ พยายามเข้าช่วยเจรจาและเกลี่ยกล่อมให้ลงมาจากจุดดังกล่าว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันได้มีการประสานนำเบาะลมมาวางไว้บริเวณชั้นล่าง เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

พร้อมสั่งการให้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต บัญชาการสถานการณ์ ร่วมกับ นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง, เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก), กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, อาสาสมัครกู้ชีรพตำรวจน้ำ, เจ้าหน้าศูนย์ TAC และเจ้าหน้าที่กงสุลรัสเซียประจำ จ.ภูเก็ต 

 

 

โดยระหว่างที่อยู่บนหลังคาหน้าจั่ว 'ชายต่างชาติ' คนดังกล่าวได้ลุกขึ้นยืนและนั่งตลอดเวลา และดื่มน้ำจากขวดที่ถืออยู่เป็นระยะ ทั้งยังขอน้ำดื่มเพิ่มจากผู้ที่เข้าไปเจรจาด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังได้นำบันไดไม้ไปพาดไว้เพื่อให้เขาไต่ลงมา แต่ผลักออก ต่อมาทำท่าเหมือนจะยอมลงมาแล้วก็กลับไปยืนอยู่จุดเดิม กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมง เริ่มมืดมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าชายคนดังกล่าวจะยอมลงมาจากหลังคา ซึ่งหากปล่อยไว้การช่วยเหลือจะทำได้ลำบากมากขึ้น เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการฯ จึงใช้เชือกโรยตัวลงมา ก่อนฉวยโอกาสที่ชายคนดังกล่าวเริ่มอ่อนแรงและเผลอเข้าชาร์จตัว

 

 

ชายต่างชาติ

 

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงตะโกนและปรบมือแสดงความดีใจของชาวบ้านที่มาติดตามสถานการณ์ ซึ่งคิดว่าทำสำเร็จแล้ว แต่ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวพยายามขัดขืน ทั้งเตะและผลักเจ้าหน้าที่ออก มีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่ประมาณ 2 นาที และสลัดตัวออกจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ แล้วกระโดดลงมาด้านล่างซึ่งมีเบาะลมรองรับอยู่ เจ้าหน้าชุดกู้ชีพฯ ซึ่งอยู่ด้านล่างได้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล 

 

 

ระหว่างนั้นมีชาวบ้านที่มาติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ต้นเฮโลเข้าไปยังจุดที่ 'ชายต่างชาติ' คนดังกล่าวตกลงมา แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากมีรั้วกั้นอยู่ เพื่อดูหน้าและมีการตะโกนต่อว่าถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว เนื่องจากพระมหาธาตุเจดีย์ฯ เป็นสถานที่บรรจุพระธาตุของพระพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจาก ประเทศเนปาล และเป็นศรัทธาของพุทธศาสนิกชน

 

 

นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เล่าว่า ก่อนจะตัดสินใจให้เข้าชาร์จ ได้พูดคุยเกลี่ยกล่อมให้นักท่องเที่ยวเกิดความไว้วางใจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปชาร์จตัวได้ โดยพยายามพูดคุยเพื่อให้เขาสบายใจ และขยับเข้ามาด้านใน เพื่อสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิด ส่วนเหตุที่เขาขึ้นไปในจุดดังกล่าวนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด ว่าเกิดจากอะไรกันแน่

 

 

ชายต่างชาติ

 

 

โดย : สาลินี ปราบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ