ข่าว

โรยตัว'มุดท่อ'ฝายน้ำล้นช่วย 4 ลูก'สุนัข'ถูกนำมาทิ้ง หวั่นฝนตกน้ำท่วมตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาสากู้ภัยฯ ทุ่มสุดโรยตัว"มุดท่อฝายน้ำล้น"ช่วย 4 ลูก"สุนัข"ถูกทำมาทิ้ง หวั่นฝนตกน้ำท่วมตาย ใช้เวลานาน 40 นาทีกว่าจะต้อนจับสำเร็จ น้องสุนัข ดีใจรอดตาย กู้ภัยฯอาสานำไปเลี้ยงเอง

 

7 ก.ค.2566 อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี กำลังหาทางโรยตัว มุดเข้าไปภายในท่อฝายน้ำล้นเพื่อช่วยลูกสุนัข 4 ตัว ที่ติดอยู่ในท่อน้ำ บริเวณลำห้วยคลองน้ำมัน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านพบเห็นลูกสุนัข 8 ตัว ติดอยู่ในท่อฝายน้ำล้นฯ โดยชาวบ้านได้ให้การช่วยเหลือนำลูกสุนัขออกมาได้แล้ว 4 ตัว ยังเหลืออีก 4 ตัว ที่ไม่สามารถช่วยออกมาได้

 

อาสากู้ภัยฯมุดท่อช่วยลูกสุนัข 4 ตัว
 

 

ทั้งนี้เกรงว่าหากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำจะไหลเข้ามาในท่อจนล้นฝาย ลูกสุนัขก็จะจมน้ำตาย จึงแจ้งขอให้อาสากู้ภัยฯ ช่วยเหลือนำลูกสุนัขออกมา โดยอาสากู้ภัยฯ มุดตัวเข้าไปไม่ได้ จึงต้องใช้เชือกผูกโรยตัวลงไปจากปากท่ออีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งลึกกว่า 3 เมตร ะยาวประมาณ 6 เมตร 

 

 

 

เมื่อลงไปแล้วก็ต้องส่องไฟฉาย ค่อยๆ เดินย่อเข่า เข้าไปหาลูกสุนัขที่วิ่งหนี เพราะตกใจตื่นกลัว ช่วยกันไล่ต้อน ร้องเรียกลูกสุนัขอยู่เป็นเวลานาน กว่าจะจับตัวลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว จนครบใส่กล่องพลาสติกผูกเชือกดึงขึ้นไปด้านบนปากท่อด้วยความทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ 

อาสากู้ภัยฯมุดท่อช่วยลูกสุนัข 4 ตัว

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นลูกสุนัขเพศเมีย 2 ตัว และเพศผู้ 2 ตัว แต่ไม่พบแม่สุนัขอยู่ในบริเวณใกล้ๆ จึงคาดว่า น่าจะมีคนนำลูกสุนัขทั้ง 8 ตัว มาทิ้งไว้ในบริเวณดังกล่าว แล้วลูกสุนัขก็พลัดตกลงมาในท่อฝายน้ำล้น

อาสากู้ภัยฯมุดท่อช่วยลูกสุนัข 4 ตัว

 

 

หลังจากช่วยเหลือลูกสุนัข 4 ตัวขึ้นมาได้แล้ว ลูกสุนัขต่างพากันดีใจ เข้ามาเลีย มากระโดดเกาะขา พี่ๆอาสากู้ภัยที่ให้ความช่วยเหลือ จนอาสากู้ภัยฯ ทนความน่ารักของลูกสุนัขเหล่านี้ไม่ได้ อาสากู้ภัย นำลูกสุนัข ทั้ง 4 ตัวไปดูแลเอง

 

 

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ