ข่าว

สมัครงานออนไลน์หวัง 'ทำงานต่างประเทศ' สุดท้ายไปไม่ถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้าใจชาวบ้านหลายจังหวัดเดินหน้าร้องตำรวจสอบสวนกลางเจอ 'มิจฉาชีพหลอกโอนเงิน' หวังไปทำงานต่างประเทศเพื่อเลี้ยงครอบครัว

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่"พากลุ่มผู้เสียหาย 7 คน ถูกหลอกไปทำงานสาธารณรัฐเชค มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปคม.แจ้งความกรณีถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเอเยนซี่หาแรงงาน หลอกไปทำงานโรงงานในประเทศเชค

นส.มยุรี (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเห็นประกาศรับสมัครงานในTikTok อ้างว่าเป็นเอเยนซี่หาคนไปงานโรงงานผลิตแอร์รถยนต์ ประเทศเชค เกิดความสนใจอยากไปทำงานต่างประเทศจึงได้ทักเข้าไปทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะอินบล๊อคคุยรายละเอียด รับแจ้งว่าค่าแรงทำงานอยู่ที่ 50,000 บาท  แรกสมัครให้จ่าย 25,000 บาทก่อนในวันที่ 8 ส.ค.2565 แล้วเขาได้แจ้งมาว่าสัญญาจ้างออกแล้วจึงให้จ่ายเพิ่มในวันที่30 ส.ค.2565 อีกจำนวน 10,000 บาท

ตนได้โอนเงินไปบัญชีชื่อ"น.ส.โชติกา" ซึ่งมาทราบทีหลังว่าเขาไม่ใช่เอเจนซี่เขาหาคนงานส่งให้เอเจนซี่แล้วเอเจนซี่ไม่ได้เรียกรับพนักงานพวกตนก็เลยขอเงินคืนเขาไม่คืนเขาปิดfacebookปิด lineจึงรู้แล้วว่าเขาไม่ได้ส่งคนไปทำงานเป็นเพียงผู้แอบอ้างจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางปะกง เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2565 แต่คดีไม่คืบหน้าจึงได้มาร้องเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ ช่วยด้านคดีวันนี้

เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายประมาณ 7 คน ยอดรวมอยู่ที่ประมาณเกือบ 3 แสนบาทตอนนี้เดือดร้อนมากได้กู้หนี้ยืมสินเป็นเงินดอกเบี้ยที่เดินไปเรื่อยๆ อยากไปทำงานเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวหวังว่าจะให้ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแต่กลับมาโดนนายหน้าหลอกว่าตัวเองเป็นเอเจ้นซี่ส่งคนไปทำงานได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายทราบว่าแจ้งความ สภ.ท้องที่มาแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาหลบหนีไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจึงรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ