ข่าว

จนมุมแล้ว 'ไชยา' มือมีดเดนคุกฟันตาวัย 66 ปี สาหัส พบเคย ขืนใจแม่ ฆ่าพ่อเลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 5 กว่าร้อย ล้อมจับ "ไชยา" มือมีดเดนคุก ฟันตาวัย 66 ปี เจ็บสาหัส อ้างฉุนโดนชกหน้าหลังมีปากเสียง พบประวัติโชกโชน เคยก่อเหตุขืนใจ ทำร้ายพ่อเลี้ยงเสียชีวิต

7 ก.ค. 2566  ตำรวจภูธรภาค 5 ระดมกำลังกว่า 100 นาย ปิดล้อมจับกุมนายไชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.665/2566 ลงวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน พยายามฆ่า หลังใช้อาวุธมีดไม่ทราบขนาดฟันแทง นายประชันต์ คำอ้าย อายุ 66 ปี  ชาว ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  ตามร่างกายและศีรษะมีบาดแผลมีขนาดลึกตัดเส้นเลือด และเส้นเอ็นขาดหลายจุดอาการบาดเจ็บสาหัส และยังพบลูกเหล็กขนาดเล็กฝังบริเวณหน้าอกขวา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา 

 


 

 

รวบเดนคุก มือมีดฟันตาวัย 66 ปี เจ็บสาหัส

 

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าติดตามตัวผู้ก่อเหตุ  หลังทำการสืบสวนสอบสวน พบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายไชยา  เป็นบุคคลอันตรายเกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำอีก  ต่อมาทาง พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ขออนุมัติออกหมายจับนายไชยา ในความผิดฐาน พยายามฆ่า 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบที่หลบซ่อนตัวของนายไชยา จึงนำกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจนกระทั่ง เวลาประมาณ 22.30 น. คืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายไชยา​ ผู้ต้องหา ได้ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นป่าที่อยู่ในบริเวณบ้านของผู้ต้องหา

 

 

รวบเดนคุก มือมีดฟันตาวัย 66 ปี เจ็บสาหัส

 

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายไชยาให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ทำร้ายร่างกายนายประชันต์ ทั้งคู่ได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ที่หน้ากระท่อมที่เกิดเหตุ แล้วมีปากเสียงกัน โดยนายไชยาได้ทวงเงินที่นายประชันต์ยืมไป แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง จึงเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น

 

โดยนายประชันต์ ได้ชกใส่นายไชยาฯประมาณ 2-3 ครั้ง ทำให้นายไชยา ซึ่งมีความแค้นในเรื่องเก่า ที่นายไชยา อ้างว่านายประชันต์ เคยทำร้ายภรรยาของตน จึงสู้กลับและใช้มีดฟันใส่นายประชันต์

 

สำหรับ นายไชยา ผู้ต้องหา มีประวัติก่อเหตุอุกฉกรรจ์ เคยรับโทษจำคุกมาแล้วแล้วหลายครั้ง ดังนี้ 

ปี 2547  คดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา(ฆ่าพ่อเลี้ยง) ตอนนั้นอายุเพียง 17 ปีเศษ (ศาลพิพากษา อบรมสถานพินิจ 2 ปี)

ปี 2550 คดีผลิตนำเข้าสารระเหย

ปี 2553 ผลิตอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส

ปี 2555  ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ปี 2558  ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน

ปี 2560 เสพสุราประพฤติวุ่นวาย ทำให้เสียทรัพย์

ปี 2562  ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น  (จำคุก 15 ม.ค 2562 - 15 ม.ค 2566) รวม 4 ปี 

 

 

ภาพนายไชยา ขณะถูกจับกุมในปี 2562

 

 

โดยคดีสุดท้าย นายไชยยา เพิ่งจะพ้นโทษ ออกมาจาก เรือนจำกลางเชียงใหม่ ประมาณต้นเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา แล้วกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก
 

 

 

 

 

ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ