ข่าว

เหยื่อ'ทางเลื่อน'ดูดขาขาด จิตใจดีขึ้น ตำรวจจ่อวีดีโอคอล สอบปากคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผกก.สน.ดอนเมือง"เผยเหยื่อ"ทางเลื่อน"ดูดขาขาด สภาพจิตใจดีขึ้น แพทย์ยังไม่ให้ตำรวจเข้าพบหวั่นติดเชื้อ จ่อวีดีโอคอล สอบปากคำ สั่ง'ท่าอากาศยานดอนมือง'ส่งโครงสร้างสนามบิน เอาผิดอาญา ผู้รับผิดชอบจุดเกิดเหตุ

 

6 ก.ค.2566 จากกรณีอุบัติสุดช็อก ผู้โดยสารสาววัย 57 ปี ชาวนครศรีธรรมราช กำลังยืนบนทางเลื่อนเพื่อไปขึ้นเครื่องบิน ที่ท่าอากาศยานดอนมือง เมื่อเกือบสุดทางปรากฎว่าทางเลื่อนขัดข้องสะดุดทำทั้งคน ทั้งกระเป๋าเดินทางล้มลง ขาหลุดเข้าไปติดคาอยู่ใต้ทางเลื่อน เฉือนขาซ้ายขาดเหนือเข่า เจ้าหน้าที่เร่งเข้ามาช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช  ช่วงเวลา 08.40 น. วันที่ 29 มิ.ย.66

 

หลังจากนั้นเธอถูกส่งต่อไปรักษาตัวโรงพยาบาลบํารุงราษฎร์ แพทย์ต้องตัดสินใจตัดขาตั้งแต่เหนือเข่าขึ้นไป จนถึงวันนี้เธอยังไม่พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขณะนี้เธอมีสภาพจิตใจดีขึ้น

 

ล่าสุด พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผย"คมชัดลึก" ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง ยังไม่ได้สอบปากคำผู้เสียหาย เนื่องจากยังมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ไม่พร้อมให้การ รวมทั้งแพทย์มีความเป็นห่วงเรื่องแผลติดเชื้อ จึงยังไม่อนุญาตให้พนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำ 

 

 

 

แต่ล่าสุดวันนี้ ( 6 ก.ค.) มีการโทรศัพท์พูดคุบกับญาติของผู้เสียหาย ทราบว่าผู้เสียหายมีสภาพจิตใจดีขึ้น พนักงานสอบสวนอาจจะ วีดีโอคอล สอบผู้เสียหายเบื้องต้น พร้อมทั้งแนะนำให้ทำคำให้การผ่านทนายความ ส่งให้พนักงานสอบสวนก่อนเพื่อจะได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด 

 

 

 

ผกก.สน.ดอนเมือง ระบุว่าที่ผ่านมา มีการสอบพยานแล้วหลายปากทั้งผู้ใกล้ชิดผู้เสียหาย ผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์จากวิศกรรมกลาง  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานดอนมือง นอกจากนี้ได้ส่งกระเป๋า รองเท้า กางเกง ของผู้เสียหายให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (พฐ.) ตรวจสอบ ซึ่งผลการตรวจยังไม่ออกมา หลังผลออกมาแล้วจะนำหลักฐานทั้งหมดมาประมวลเพื่อชี้ชัดทางคดี

 

 

 

ส่วนผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนนั้น ผู้เสียหาย สามารถมอบอำนาจให้ญาติ หรือทนายความเข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้องได้ ในข้อหา ประมาททำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยประเด็นนี้พนักงานสอบสวนต้องมีการสอบสวนตรวจสอบกับท่าอากาศยานดอนมือง ให้ส่งโครงสร้างของสนามบิน มาตรวจสอบว่าจุดเกิดเหตุใครเป็นคนรับผิดชอบ เครื่องจักร ทางเลื่อนใครดูแล เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ