ข่าว

นายกเล็ก ทน.หาดใหญ่ สั่งสอบ 'จนท.มาร์แชลช่วยเมียตีสาวน่วม' ฉุนโดนทวงเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ สั่งตั้งกรรมการสอบ "จนท.มาร์แชลช่วยเมียตีสาวน่วม" ยืนยันให้ความเป็นธรรม ขีดเส้นใน 7 วัน และให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ท.สาคร ทองมุนี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จแล้ว หลังมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่มาร์แชล เทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน และแฟนสาวที่เป็นเจ้าของร้านเสริมสวย และต่อขนตา ทำร้ายร่างกาย ทุบตี รวมถึงใช้กระบองเหล็กยืดหดได้ ที่ใช้ในการระงับเหตุของเจ้าหน้าที่ ทำร้ายหญิงสาวอยู่ภายในร้าน ที่ตั้งอยู่ย่านชุมชนทุ่งเสา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จนได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว และยังได้พาดพิงไปถึงผู้บริหาร เทศบาลนครหาดใหญ่ 

 

 

 

 

ภาพเหตุการณ์ จนท.มาร์แชลทำร้ายร่างกายผู้หญิง

 

 

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ก.ค. 2566) พล.ต.ท.สาคร ซึ่งเดินทางเข้าเยี่ยมหญิงสาวที่ถูกทำร้ายในคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว คือ น.ส.สุนิษา หรือ มายด์ อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. 2566  น.ส.สุนิษา ซึ่งทำงาน เป็นลูกจ้างที่ร้านเสริมสวยดังกล่าวได้ 4 เดือน รับค่าจ้างเป็นรายวันตามแต่ลักษณะงาน ได้ชักชวนเพื่อนผู้หญิงอีก 3 คน ไปทวงเงินค่าจ้างที่เจ้าของร้านของ น.ส.เนตรชนก หรือแอน อายุ 26 ปี ค้างจ่ายกว่า 5,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยทวงเงินหลายคร้ังผ่านแชทแต่ไม่ได้ จึงมาทวงที่ร้าน เพราะต้องไปจ่ายค่ายาลูกชายวัย 3 ขวบ ที่ป่วย โดยช่วงที่เกิดหตุ น.ส.สุนิษา เดินเข้าไปในร้านคนเดียว เพื่อนอีก 3 คน รออยู่ข้างนอก

 

 

นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เข้าเยี่ยมหญิงสาวที่ถูกทำร้ายร่างกาย

 

 

ช่วงแรกมีการพูดคุยกับเจ้าของร้านซึ่งอยู่เพียงคนเดียวเหมือนจะคุยกันรู้เรื่อง ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง กระทั่งสามีที่เป็นเจ้าหน้าที่มาร์แชลกลับมา ก็เกิดการโต้เถียงกัน จนกลายเป็นเหตุการณ์ชุลมุนรุมทำร้ายทุบตีกันขึ้นตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป โดนต่อยและกระบองเหล็กทุบตีหลายแห่งจนเลือดอาบ หน้าผากเย็บ 6 เข็ม และบนศีรษะอีก 6 เข็ม ส่วนเพื่อน 2 คน ที่พยายามจะถ่ายคลิปเอาไว้ ก็ยังถูกทุบที่ข้อมือ และบริเวณอกด้วย ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

 

 

หญิงสาวที่ถูกจนท.มาร์แชลทำร้ายร่างกาย

 

 

จากนั้นได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ในช่วงดึกคืนนั้น ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วนทางฝั่งคู่กรณีทราบว่า แจ้งความตนในข้อหาบุกรุก และทำร้ายร่างกาย ด้วยเช่นกัน อยากบอกด้วยว่า การใช้อารมณ์หรือความรุนแรงไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อใครเลย ควรใช้สติให้มากกว่าก่อนจะทำอะไร และเหตุการณ์นี้หากตนได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือถึงขึ้นพิการขึ้นมา แล้วครอบครัวและลูกจะอยู่อย่างไร 

 

 

 

หญิงสาวที่ถูก จนท.มาร์แชลทำร้ายร่างกาย

 

 

ด้าน พล.ต.ท.สาคร  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนและทางเทศบาลจะไม่เข้ายุ่งเกี่ยวกับการดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น ให้ทางตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยไม่มีข้อยกเว้น ผิดก็ว่าไปตามผิดในส่วนของเทศบาลได้ตั้งคณะกรรมการสั่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายใน 7 วัน หากผิดจริงก็จะต้องทำการยกเลิกสัญญาจ้างมาร์แชล เทศบาลนครหาดใหญ่ตามระเบียบที่กำหนดไว้ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงรู้สึกเสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษกับประชาชนที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ สำหรับในส่วนของคดีนั้น

 

หญิงสาวที่ถูก จนท.มาร์แชลทำร้ายร่างกาย

 


ทั้งนี้ในส่วนเจ้าหน้าที่มาร์แชล เทศบาลนครหาดใหญ่นั้น จัดเป็นเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน โดยรับเข้าทำงานในลักษณะเป็นสัญญาจ้าง 6 เดือน ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 60 คน มีหน้าที่ในการช่วยหลือเจ้าพนักงาน เช่นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรการดูแลความปลอดภัยสถานที่การจัดงานต่างๆ หรือแล้วแต่ได้รับมอบหมายจากทางผู้บังคับบัญชา และมีบางส่วนที่ได้รับการฝึกพิเศษออกปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย" นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เผย

 

 

จนท.มาร์แชล ทำร้ายร่างกายหญิงสาว ได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

สันติภาพ รามสูต  จ. สงขลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ