ข่าว

รวบสาวเปิด 'บัญชีม้า' หลอก แพทย์หญิง สูญเสียกว่า 100 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำวจเข้าจับกุม สาว เปิด 'บัญชีม้า' หลอก 'แพทย์หญิง' สูญเสียกว่า 100 ล้านบาท ยัน ไม่รู้เรื่องที่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัญชีไปใช้หลอกให้โอนเงิน

ตำรวจตามจับ 'บัญชีม้า' แก๊งหลอก 'แพทย์หญิง' เสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยล่าสุด พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. สั่งกาารให้ ชุดสืบสวนเข้าจับกุม น.ส.ชมพูนุช ที่หอพักในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 4 พ.ย. 2565 

 

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ร่วมกัน ฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน

 

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2565 ได้มีคนร้าย โทรมายังโทรศัพท์ของ 'แพทย์หญิง' อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร และอดีต ผอ.ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว และเปิดคลินิกอยู่ใน จ.ชุมพร พร้อมด้วยบุตรสาว ได้แจ้งความร้องทุกข์ถูกคนร้ายฉ้อโกงเงินอ้างเป็นพนักงานบริษัทขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ซึ่งตรวจพบสิ่งของผิดกฎหมาย ก่อนส่งต่อให้ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงแห่งหนึ่ง

 

 

รวบสาวเปิดบัญชีม้าหลอกหมอ

 

โดยกลุ่มคนร้ายเสนอทางเลือกให้กับ ผู้เสียหาย 2 ทาง คือ 

 

1. ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและถูกจับกุมที่ สภ.เชียงราย และโดนอายัดบัญชีประมาณ 6-8 เดือน 

 

2. ให้โอนเงินทั้งหมดจากทุกบัญชีมาตรวจสอบ โดยฝ่ายตรวจสอบของ สำนักงานปปง. ก่อนจะหลอกให้ผู้เสียหาโอนเงินทั้งหมด 26 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินทั้งหมด 101,871,381 บาท

 

 

เบื้องต้น น.ส.ชมพูนุช ยอมรับว่าได้รับจ้างเปิดบัญชีจริง แต่ไม่รู้เรื่องที่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัญชีไปใช้ในการหลอกผู้เสียหายรับโอนเงิน 1 ครั้ง 4,800,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนบก.สอท.5 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

รวบสาวเปิดบัญชีม้าหลอกหมอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ