ข่าว

หนุมาน ค้น 21 จุด ทลาย 'แก๊งหลอกดาวน์รถ' ป้ายแดง บุกรวบ 'เจ๊รัตน์ แม่สอด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 21 จุด ทั่วไทย บุกทลาย 'แก๊งหลอกดาวน์รถ' ป้ายแดงส่งขายประเทศเมียนมา 2 เครือข่ายใหญ่ รวบ 'เจ๊รัตน์ แม่สอด' พร้อมสมาชิกรวม 15 ราย หลังพบเชื่อมโยงเป็นนายทุน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 ก.ค. 2566) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.,นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างจับกุม 23 ผู้ต้องหา 'แก๊งหลอกดาวน์รถ' ป้ายแดง ส่งขายประเทศเมียนมา 2 เครือข่ายใหญ่

 

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรกที่ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก บ้านพักของ นางรัตนาภรณ์  หรือ 'เจ๊รัตน์ แม่สอด' ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันเป็นอั้งยี่ซ่องโจร" หลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่าเป็นนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนเงินไปติดต่อหลอกดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์ต่างๆ ก่อนเชิดส่งขายข้ามไปยังฝั่ง ประเทศเมียนมา

 

 

หนุมาน ค้น 21 จุด ทลาย

 

 

เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้เจ้าตัวเดินออกมาบริเวณหน้าบ้านก่อนแสดงหมายจับให้รับทราบ จากนั้นจึงคุมตัวพาเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

 

ส่วนภาพรวมปฏิบัติการครั้งนี้ ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆ ตามจุดต่างๆ ได้แล้วจำนวน 15 ราย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสรุปผลปฏิบัติการในภาพรวมอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

 

 

หนุมาน ค้น 21 จุด ทลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ