ข่าว

ผู้เสียหายหุ้น “สตาร์คฯ”ร้อง ปอศ.เอาผิดผู้บริหาร-ทวงเงินคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายหุ้น สตาร์คฯ ร้อง ปอศ. จี้ดำเนินคดีผู้บริหาร หลังพบตบแต่งบัญชี ทำเสียหายกว่า 9,000 ล้าน ขณะ ดีเอสไอ ออกหมายเรียก 2 ผู้ต้องหา รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

4 ก.ค. 2566 กลุ่มผู้เสียหายกรณีลงทุนหุ้นกู้กับบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  STARK รวมตัวกัน เดินทางมาที่  กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน )  STARK  กับพวก ฐานกระทำความผิดตาม มาตรา 82 พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยมี พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. เป็นผู้ประสานงานและรับเรื่องไว้

 

 

 

 

ผู้เสียหายจากหุ้นสตาร์ค ร้อง ปอศ.เอาผิดผู้บริหาร ทวงเงินคืน

 

 

หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีหนังสือชี้ชวนให้ร่วมลงทุนหุ้นกู้ของ บริษัท สตาร์คฯ เมื่อพิจารณาจากหนังสือชี้ชวนลงทุนแล้วพบว่ามีกำไรปีละ 2,000 กว่าล้านบาท พวกตนจึงร่วมลงทุนแต่ต่อมาบริษัทได้มีงบขาดทุนสะสมเป็นจำนวนเงินกว่า 10,000 ล้านบาท เนื่องมาจากมีการตบแต่งบัญชีไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้พวกตนได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท พวกตนจึงต้องมารวมตัวกันมาเพื่อแจ้งดำเนินคดีเอาผิดกับกรรมการบริษัทผู้บริหารทั้งชุดเก่าและชุดใหม่เพื่อขอให้ตำรวจช่วยทวงเงินให้กับพวกเราและนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

 

ด้าน พ.ต.อ.ธีรภาส กล่าวว่า เบื้องต้นได้ชี้แจงให้กับผู้ที่เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษได้รับทราบ ซึ่งกรณีนี้ในเบื้องต้นทราบว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว ในส่วนของการร้องเรียน จะได้รับหนังสือไว้เพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

 


 

ผู้เสียหายจากหุ้นสตาร์ค ร้อง ปอศ.เอาผิดผู้บริหาร ทวงเงินคืน

 

 

ในส่วนความคืบหน้า ความคืบหน้าคดีการตรวจสอบ กรณีของ บริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  STARK  ซึ่ง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ ล่าสุด พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี ดีเอสไอ  และหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหุ้น STARK เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.2566 ) ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท โดยให้เข้ารับทราบข้อหาวันที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 10.30 น. และนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตกรรมการ โดยให้เข้ารับทราบข้อหาวันที่ 7 ก.ค. เวลา 09.30 น.ที่กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

 

 

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี ดีเอสไอ

 

 

เนื่องจากพยานหลักฐานและคำให้การของพยานบุคคล พบว่า ทั้งคู่มีพฤติการณ์ตกแต่งบัญชี และได้รับผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว แต่หากทั้งคู่จะปฏิเสธข้อกล่าวหาก็เป็นสิทธิที่กระทำได้ ทั้งนี้ดีเอสไอยังเดินหน้าเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกบุคคลอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป
 

ส่วนก่อหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายศรัทธาได้ส่งหนังสือชี้แจงกับดีเอสไอนั้น  ยืนยันยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว นอกจากนี้ ได้รับทราบข้อมูลว่า นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ค ได้ประสานมายังดีเอสไอว่า จะเข้าพบคณะพนักงานสอบสวน ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ โดยจะเป็นตัวแทนของบริษัทร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลเพิ่มเติม แต่ตนยังไม่ได้ตอบรับนัดหมายอย่างเป็นทางการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ