ข่าว

'ไฟไหม้' บ้านเรือนประชาชน ตลิ่งชัน วอด 8 หลัง พบบ้านต้นเพลิงไม่มีไฟฟ้าใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'ไฟไหม้' บ้านชุมชนวัดทองบางพรม ตลิ่งชัน บ้านเรือนประชาชนวอด 8 หลัง พยานพบเห็นเหตุการณ์บอกบ้านต้นเพลิงไม่มีไฟฟ้าใช้

วันนี้ (3 ก.ค. 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ได้รับแจ้งเกิดเหตุ 'ไฟไหม้' บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนวัดทองบางพรม ตลิ่งชัน ซอยแก้วเงินทอง 6 แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร จึงประสานรถน้ำจากเขตตลิ่งชัน, เขตบางขุนนนท์, สาธารณะบรรเทาภัย และมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนที่ปลูกสร้างหนาแน่น ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เก่าแก่ ติดกับคลองชักพระ ทางเข้าชุมชนคับแคบ รถบรรทุกน้ำไม่สามารถเข้าถึงได้ เจ้าหน้าที่ต้องต่อสายฉีดน้ำยาวกว่า 100 เมตร เข้าไปในชุมชน ส่วนคลองชักพระที่อยู่ติดชุมชนอีกด้านไม่มีทางเข้า ไม่สามารถนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

 

 

ขณะเกิด 'ไฟไหม้' บ้านหลายหลังไม่สามารถขนข้าวของออกทัน ถูกไฟเผาผลาญไปกับกองเพลิงทั้งหมด เบื้องต้นเสียหายไป 8 หลังคาเรือน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อสอบสวนหาสาเหตุในการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

สอบถาม น.ส.สมรักษณ์ อายุ 55 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิด 'ไฟไหม้' เล่าว่า ขณะตนเองนั่งอยู่หน้าบ้านริมคลองชักพระ ตรงข้ามกับฝั่งไฟไหม้ เห็นกลุ่มควันขึ้นจากบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกอยู่ริมคลอง เป็นกลุ่มควันสีดำไม่ถึง 1 นาที ก็เกิดแสงเพลิงลุกไหม้ตาม ก่อนลุกลามไปติดบ้านใกล้เคียงเป็นทะเลเพลิง จนสังเกตุว่าบ้านต้นเพลิงนั้นไม่มีไฟฟ้าใช้มานานแล้ว เกิดไฟไหม้ได้อย่างไร และขณะเกิดเหตุก็ไม่พบว่ามีผู้อาศัยอยู่

 

ไฟไหม้บ้านเรือน วอด 8 หลัง

ไฟไหม้บ้านเรือน วอด 8 หลัง

 

 

โดย : ทอมฉัน บุญไสย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ