ข่าว

'CRI' บุกรวบเซียนพระปลอม หลอกขายผ่านออนไลน์ เสียหายกว่า 6 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 ศปอส.ตร. บุกเข้าจับกุม 'เซียนพระปลอม' ในข้อหาทุจริต หลอกลวงให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยมีมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ในฐานะหัวหน้า ศปอส.ตร.ชป.1(PCT 1)ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 ศปอส.ตร.(PCT 1) จับกุม นายเสกสรร หรือ เบนซ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ในข้อหา โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 

 

 

 

พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ พร้อมจอมอนิเตอร์ 1 เครื่อง , พระเครื่อง (ที่ประกาศขายใน facebook) จำนวนกว่า 100 องค์ , เครื่องปริ้นสติกเกอร์ติดกล่องพัสดุ ปรากฎอักษร วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.จำนวน  1 เครื่อง , กล่องพัสดุปรากฎชื่อผู้ส่ง "วัดบวรนิเวศวิหาร" และสมุดบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินค่าพระเครื่อง


 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบในสื่อโซเชียลและพบในเพจ เฟซบุ๊ก ระบุชื่อ "วัดบวรนิเวศวิหาร กทม." และเห็นความผิดปกติในการ โพสขายพระเครื่องและวัตถุมงคล เช่น พระสมเด็จ จิตรดา ปี 2508 , มีดสาริกา มหามงคล หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และพระเครื่องวัตถุมงคลอื่น ๆ ที่น่าเชื่อว่าเป็นของปลอม ในลักษณะ ที่แอบอ้างว่าเป็นของ วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งส่งผลให้วัดบวรนิเวศวิหารได้รับความเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ และชื่อเสียง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจทางการของทางวัด 

'CRI' บุกรวบเซียนพระปลอม หลอกขายผ่านออนไลน์ เสียหายกว่า 6 ล้าน

ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า แอดมินผู้ดูแลเพจคือ นายเสกสรร หรือเบนซ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเบนซ์นิว พระเครื่อง พิษณุโลก เป็นผู้โพสต์ และประกาศขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล จังหวัดพิษณุโลก เข้าตรวจค้น ร้านเบนซ์นิว พระเครื่อง พิษณุโลก 

 

 

และจากการตรวจสอบภายในคอมพิวเตอร์พบเพจ เฟซบุ๊ก ชื่อ "วัดบวรนิเวศวิหาร กทม" และพบว่ามีการแชทพูดคุยกับลูกค้า ที่หลงเชื่อจำนวนหลายพันราย มูลค่าความเสียหาย เป็นเงินประมาณ 5-6 ล้านบาท  

'CRI' บุกรวบเซียนพระปลอม หลอกขายผ่านออนไลน์ เสียหายกว่า 6 ล้าน
 

จากการซักถามในชั้นจับกุม นายเสกสรรให้การรับว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลเพจ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม จริง โดยเพจดังกล่าวมีไว้สำหรับโพสขาย พระเครื่อง และ วัตถุมงคล ให้กับลูกค้า ซึ่งเหตุที่ใช้ชื่อวัดบวรนิเวศวิหาร เนื่องจากต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่พระเครื่องและวัตถุมงคลที่ตนขาย 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนพระเครื่องและวัตถุมงคลต่าง ๆ ได้รับซื้อมาจากร้านขายพระแถวท่าพระจันทร์แล้วนำมาขายต่อให้ลูกค้าอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง ดังกล่าว และ ทำการจับกุมตัวนาย เสกสรร หรือ เบนซ์ นำส่ง พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

'CRI' บุกรวบเซียนพระปลอม หลอกขายผ่านออนไลน์ เสียหายกว่า 6 ล้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ