ข่าว

ตำรวจเตรียมเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง 'บันไดเลื่อน' ข้อหาประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดอนเมืองให้ความมมั่นใจเหยื่อสาวถูก 'บันไดเลื่อน' ดูดขาขาดพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีผู้โดยสารชาวนครศรีธรรมราชเจออุบัติเหตุถูกบันไดเลื่อนดูดขาด้านซ้ายเหนือหัวเข่าขาดที่สนามบินดอนเมืองเป็นเหตุให้ชีวิตเปลี่ยนระหว่างยืนบนทางเลื่อนเพื่อไปขึ้นเครื่องบินกลับบ้าน เครื่องขัดข้องมีอาการสะดุด ทำทั้งคนทั้งกระเป๋าเดินทางล้มลง ขาหลุดเข้าไปติดคาอยู่ใต้ทางเลื่อน จากการตรวจสอบพบทางเลื่อนเป็นของเก่าไม่มีเซ็นเซอร์ ต้องรอช่างมาปิดเครื่องถึงเริ่มช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลพร้อมชิ้นส่วนขาแช่น้ำแข็งได้แต่แพทย์ไม่สามารถต่อขาได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง กล่าวว่า จากการสอบถามลูกของผู้บาดเจ็บทราบว่า ทางแพทย์อยู่ระหว่างทำการรักษาตัว ทั้งนี้ทางผู้บาดเจ็บมีความประสงค์จะพูดคุยกับทางญาติ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ หากผลจากกองพิสูจน์หลักฐานออกมา ประกอบกับทำหนังสือไปยัง นายบุญพงษ์ กิจวัฒนาชัย ประธานสาขาวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.) เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงจุดเกิดเหตุ และสอบสวนว่า สาเหตุเกิดจากอะไร

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกหัวหน้าแผนไฟฟ้าที่เข้าเวรในช่วงขณะเกิดเหตุมาสอบสวน เพื่อแยกตัวบุคคลที่เข้าเวร นอกจากนี้พร้อมทำหนังสือมายังผู้อำนวยการด้านรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน ดอนเมือง เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่เกิดเหตุ และใกล้เคียงขณะนี้อยู่ระหว่างรออนุมัติจากผู้อำนวยการ หากมีการตรวจสอบพบว่าเกิดจากความประมาท เจ้าหน้าที่ตำรวจะได้ทำการสอบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ