ข่าว

ทลาย 'ผับเถื่อน' กลางกรุง เปิด ร้านลาบ บังหน้า แถมอยู่ติด 3 วัดดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการปกครอง ทลาย 'ผับเถื่อน' กลางกรุง เปิด ร้านลาบ บังหน้า เด็กต่ำกว่า 18 มั่วสุมยันสว่าง ตีกันตายประจำ เสนอ แถมสั่งปิด 5 ปี

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บุกจับกุม สถานบันเทิงแอบแฝงและผิดกฎหมาย ย่านปทุมวัน

 

 

 

 

 

ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับเถื่อน กลางกรุงในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนมายังอธิบดีกรมการปกครอง ว่ามีร้านลาบ ลักลอบเปิดผับบนอาคารชั้น 2 แอบเปิดถึงเช้า ใกล้กับวัดชำนิหัตการ ตรงข้ามวัดสระบัว และหน้าปากซอยวัดบรมนิวาส เสียงดังรบกวนบริเวณโดยรอบ

 

ทลายผับลับกลางกรุง

จากการตรวจสอบพบว่า ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน ชั้นล่างเปิดให้บริการขายอาหาร ด้านบนถูกดัดแปลงให้เป็นผับ มีทั้งที่เก็บเสียง เครื่องเสียง ไฟแสงสี สำหรับ ผับ เธค ชาวบ้านแจ้งว่าพยายามร้องไปยัง สน.ปทุมวัน และสำนักงานเขต แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า 

 

 

 

 

 

 

ก่อนเข้าจับกุม ได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองแฝงตัวเป็นสายลับ เข้าสืบสวนที่สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นเวลาหลายครั้ง พบว่าไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ โดยเปิดให้บริการตลอดคืนจนถึงเวลาตี 5 ของทุกวัน ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พนักงานของร้านทั้งชั้นสองโซนผับ และชั้นล่างเป็นพนักงานร้านเดียวกัน สวมเสื้อโปโลสีแดง สกรีนชื่อของร้านลาบเป็ด และร้านมีการ์ดคอยดูแลเป็นหูเป็นตา ทั้งชั้นล่างและชั้นบน

 

ทลายผับลับกลางกรุง

กระทั่งเวลาตี 3 ของวันที่ 1 ก.ค. 2566 กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการจู่โจมผับลับ ลาบเป็ดเจ๊นิ่ม ยโส รองเมือง ทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ พบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างด้าว จำนวนกว่า 200 คน พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟให้แสงสว่าง จนเกิดความโกลาหลขึ้น นักเที่ยวพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้ไม่สามารถหนีออกไปได้

 

 

 

 

 

จากการตรวจสอบพบนักเที่ยวจำนวน 250 คน ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 25 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนสัญชาติลาว 21 คน และเป็นเยาวชนสัญชาติไทย 4 คน นอกจากนี้ยังพบว่า ทางร้านมีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวผิดกฎหมาย จำนวน 7 คน

 

ทลายผับลับกลางกรุง

 

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

 

 

 

  1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
  3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย
  4. จ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี

 

ทลายผับลับกลางกรุง

 

 

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไปตรวจจับสถานบันเทิงในที่ต่างๆ จะมีคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปีเสมอ ซึ่งปฏิบัติการในวันนี้พบว่า สถานบันเทิง “ลาบเป็ดยโสรองเมือง” มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง และตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงศาสนสถาน จากนี้ พนักงานฝ่ายปกครอง จะได้เสนอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้อย่างถาวร ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 และจะได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบการใช้อาคารผิดประเภท ตามกฎหมายควบคุมอาคารด้วย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ