ข่าว

บิ๊กโจ๊ก ชี้ '5 ชีวิตหายปริศนา อ้างไม่ใช่ลักพาตัว ให้การป้องคนมีคดีฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"5 ชีวิตหายปริศนา" ยืนยัน ไม่ใช่การลักพาตัว อ้างเหตุขาดการติดต่อ พร้อมอธิบายเหตุการณ์ที่จบปลายทางวัดช่องลม ระบุใช้เงินจากนายแบงค์ ที่ชวนมาท่องเที่ยวเท่านั้น ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" ชี้ทั้ง 5 ให้การป้องนายแบงค์ ซึ่งมีคดีฉ้อโกง พรากผู้เยาว์ ติดตัว

30 มิ.ย. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เดินทางมาที่วัดช่องลม จ.นนทบุรี  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว 5 ชีวิตหายปริศนา จากบ้าน จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 2566 และขาดการติดต่อกับญาติ กระทั่งมีการแจ้งความติดตามคนหายทั้ง 5 ประกอบด้วย นางอุษา อายุ 43 ปี, น.ส.ชนนิกานต์ หรือน้องบีม  อายุ 22 ปี, น.ส.ญาสุมินร์ หรือน้องรุ้ง อายุ 22 ปี (เพื่อน น.ส.ชนนิกานต์), ด.ช.พรพิพัฒน์  อายุ 13 ปี  และ ด.ญ.ศิรประภา หรือน้องฟ้าใส อายุ 13 ปี 

 

โดยทั้งหมดหายตัวไปหลังจากนายลมกรด หรือนายแบงค์  อายุ 36 ปี ชาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแฟนของ น.ส.ชนนิกานต์ นำรถตู้มาตัวไป 

พบตัว 5 ชีิวิตที่หายตัวปริศนา โผล่วัดย่าน นนทบุรี

 

 

ทั้ง 5 คน ให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ว่า หลังจากแยกทางกับ นายแบงค์เมื่อวานนี้ ที่ย่านลาาดพร้าว ก็ให้คนขับรถที่รู้จักกับนายแบงค์มาส่งที่วัดช่องลม เนื่องจากรู้สึกตกใจหลังเป็นข่าว ว่าถูกลักพาตัว ยืนยันว่านายแบงค์ไม่ได้ลักพาตัว และไม่ได้ถูกปืนจี้ตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงการชักชวนกันมาท่องเที่ยว

 

 

5 ชีวิตที่หายตัวปริศนา พบนั่งรอคนมารับ ที่ท่าน้ำวัดย่านนนทบุรี

 

 

ส่วนการที่ขาดการติดต่อ เนื่องจากคนขับรถคนแรก เกิดมีปากเสียงกัน จึงไล่พวกตนลงจากรถกลางทาง ทำให้ลืมโทรศัพท์ทั้งหมดไว้บนรถ แต่หลังจากนั้นก็ได้ว่าจ้างรถท่องเที่ยวเรื่อยมา โดยใช้เงินของนายแบงค์ และเงินบางส่วนที่พกติดตัวมาท่องเที่ยว ทั้งนี้ที่ผ่านมาคบหานายแบงค์มาระยะหนึ่งไม่ทราบว่านายแบงค์มีหมายจับติดตัว และนายแบงค์ไม่ได้ทำตัวมีพิรุธ

 

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก สอบถาม 5 ชีวิตจากนครศรีธรรม หลังตัวจากบ้านนานร่วม 3 เดือน

 

 

ขณะเดียวกันยอมรับว่า หลังออกจากบ้านที่อำเภอท่าศาลา ไม่ได้ติดต่อกลับไป จนกระทั่งได้ติดต่อกลับไปหาญาติ และแจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ทราบ รวมถึงไม่มีการโทรไปให้ถอนแจ้งความ เนื่องจากไม่ทราบว่ามีการแจ้งความเอาไว้

 

 

ทั้ง 5 คน อ้างออกจากบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางท่องเที่ยวไม่ใช่ลักพาตัว

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยเบื้องต้น ทั้ง 5 คน ให้ข้อมูลไปในทิศทางที่ปกป้องนายแบงค์ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตามจับกุมนายแบงค์ เนื่องจากมีหมายจับฐานฉ้อโกง ของ จ.อุบลราชธานี และจะมีการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ กับนายแบงค์ และ นางอุษา

 

ส่วนขั้นตอนหลังจากพบทั้ง 5 คนแล้ว จะนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปากเกร็ด และ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะนำตัวไปส่งที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ