ข่าว

เภสัชกรสาว ร้อง บิ๊กโจ๊ก ตกเป็นเหยื่อ 'โรแมนซ์สแกม' ตุ๋นซื้อ ATK สูญกว่า8 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เภสัชกรสาว ร้อง บิ๊กโจ๊ก โดนแก๊ง "โรแมนซ์สแกม" หลอกโอนเงินซื้อ ATK สูญกว่า 8 ล้านบาท หนำซ้ำ สน.ทุ่งสองห้อง ทำสำนวนไม่ทันส่งฟ้อง อ้างเรียกเงิน 1 แสน แถมคำพูดซ้ำเติมจากพนักงานสอบสวน

30 มิ.ย. 2566 น.ส.เอ (นามสมมุติ)  เภสัชกรเจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่ง ย่านทุ่งสองห้อง นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียน พล ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จากการถูกแก๊งโรแมนซ์สแกมหลอกให้โอนเงิน 8.3 ล้านบาท เพื่อซื้อ ATK แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ เหตุเกิดเมื่อปี  2565 
 

 

 

 

 

 

เภสัชกรหญิง เหยื่อโรแมนซ์สแกม ร้องบิ๊กโจ๊ก คดีล่าช้า

 

โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ)  เปิดเผยว่า เมื่อปี 2565 เพื่อนร่วมสถาบัน ชักชวนให้รู้จักชาวต่างชาติ เพื่อขอซื้อชุดตรวจ ATK จำนวนมาก ซึ่งระหว่างทำธุรกิจมีหลอกล่อให้ทำธุรกรรมทางการเงิน อ้างว่า หากไม่โอนเงินไปให้บางส่วนจะทำให้เงิน 50 ล้านที่เตรียมไว้ ไม่สามารถโอนซื้อสินค้าได้ได้ ตนจึงโอนไปทั้งหมด 15 ครั้ง รวม 8.3 ล้านบาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อชาวต่างชาติได้ จึงติดต่อกับเพื่อนที่ชักชวน กลับถูกบ่ายเบี่ยง จึงเชื่อว่าตนถูกหลอก ทำให้ตนตัดสินใจแจ้งความที่ สภ.ชัยพฤกษ์

 

หลังแจ้งความ ชาวต่างชาติที่ร่วมทำธุรกิจด้วยโทรมาข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ พร้อมข่มขู่ว่า หากแจ้งความจะทำให้ธุรกิจเสียหายและจะไม่ได้เงินคืน ทำให้ตนเกิดความกลัวจนต้องถอนแจ้งความ แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่ง ก็ยังไม่ได้เงินคืน จึงไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เนื่องจากเป็นพื้นที่ใช้ในการโอนเงิน 

 

 

 

น.ส.เอ (นามสมมุติ)  ระบุอีกว่า ในช่วงมีนาคม 2566 ตำรวจกองปราบฯ สามารถจับบัญชีม้าได้ แต่กลับปล่อยตัวไป อีกทั้งในเวลาใกล้เคียงกัน สน.ทุ่งสองห้อง ยังมีการจับเจ้าของบัญชีม้าได้อีก 2 คน แล้วกลับปล่อยตัวไป  เนื่องจากทำสำนวนส่งฟ้องไม่ทัน ทำให้ตนไม่เข้าใจการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะกรณีทนายความส่วนตัวอ้างว่าจะต้องนำเงิน 1 แสนบาทไปให้กับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อจะทำให้ได้เงินคืน แต่สุดท้ายเวลาผ่านไป ก็ไม่ได้เงินคืน ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนถูกซ้ำเติม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนมีการใช้คำพูดไม่ดี เสียดสี เช่น ให้คิดว่าเงินก้อนนี้ เราติดหนี้เค้าเมื่อชาติที่แล้ว

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า จะรับเรื่องนี้ไว้ โดยจะให้ทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้มีการเชิญผู้เสียหายเข้าไปสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ