ข่าว

'5 ชีวิตหายปริศนา' สรุปไทม์ไลน์ ตามแกะรอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปไทม์ไลน์ '5 ชีวิตหายปริศนา' ตามแกะรอย ล่าสุด พบเบาะแส จากกล้องวงจรปิด โผล่ย่านลาดพร้าว บิ๊กโจ๊ก เร่งติดตามคดี

“5 ชีวิตหายปริศนา” กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้พลังโซเชียล ต่างช่วยกันแชร์ข้อมูล เพื่อติดตามการหายตัวไปของบุคคลทั้ง 5 คน ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย โดยญาติได้โพสต์ข้อมูลเพื่อตามหาตัว หลังจากหายไปนานหลายเดือน แบบมีเงื่อนงำ จนเกรงว่าทั้งหมดจะเป็นอันตราย

 

 

 

 

 

คมชัดลึก สรุปไทม์ไลน์ การหายไปของ 5 ชีวิต จุดเริ่มต้นเป็นอย่างไร คดีนี้มีเงื่อนงำอะไรหรือไม่

 

                ตามหา 5 ชีวิตหายปริศนา

1. พลังโซเชียล แห่โพสต์ตามหา “5 ชีวิตหายปริศนา” หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ค นู๋ฝน จันทรมาศ โพสต์คลิปและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก และ Tiktok ประกาศตามหา น้าสาวกับน้องๆ รวม 5 คน หลังหายตัวไปนานหลายเดือน จาก จ.นครศรีธรรมราช โดยทางบ้านและญาติ ไม่สามารถติดต่อได้ 

 

 

 

 

2. โดยทั้ง 5 คน หายออกไปจากบริเวณ หมู่ที่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2566 ปัจจุบันยังไม่สามารถติดต่อคนหายทั้ง 5 รายได้ เกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย

 

 

 

 

3. บุคคลทั้ง 5 ประกอบด้วย

 

  1. นางอุษา ปานรอด อายุ 43 ปี
  2. น.ส.ชนนิกานต์ โตชะนก อายุ 22 ปี
  3. ด.ญ.ศศิประภา รุจิตร อายุ 13 ปี
  4. ด.ช.พรพิพัฒน์ ปานรอด อายุ 13 ปี
  5. ญาสุมินร์ โจมฤทธิ์ อายุ 22 ปี

 

               ตามหา 5 ชีวิตหายปริศนา

4. ข้อมูลระบุว่า วันเกิดเหตุ นายแบงค์ ลมกรด เป็นแฟนของ น.ส.ชนนิกานต์ นำรถตู้สีขาว ทะเบียน นข-8797 อุดรธานี โดยมี นายนพดล แสงเมืองอินทร์ เป็นคนขับ และมีหญิงสาวคนสนิทของ นายนพดล นั่งมาด้วยกันรวม 3 คน ต่อมานายลมกรด ได้พาทั้ง 5 คนออกไปจากบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทั้งเฟซบุ๊ก และ ไลน์ ถูกปิดกั้นทั้งหมด จากนั้นจึงได้แจ้งความที่ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

 

 

 

5. ญาติให้ข้อมูลว่า นางอุษา แม่ของ น.ส.ชนนิกานต์ รู้จักกับนายลมกรดแฟนของลูกสาว นายลมกรดได้ชักชวนนางอุษา ร่วมลงทุนเปิดปั๊มน้ำมัน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง ทำให้นางอุษาหลงเชื่อ จึงนำที่ดินจำนวน 5-6 ไร่ ไปขายได้เงินมาจำนวน 300,000 บาท แถมรับปากว่า จะช่วยเหลือดูแลเรื่องทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ทั้ง 4 คน

 

 

รถตู้พา 5 ชีวิตสูญหาย

 

6. นางอุษายังได้หลงกลนายลมกรด ที่พยายามหว่านล้อมให้ลงทุนเพิ่ม จนใจอ่อนนำรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สมาร์ทแคปตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน ผจ 9822 นครศรีธรรมราช ไปจำนองไว้กับเต็นท์รถในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้เงินมาจำนวน 100,000 บาท โดยนายลมกรดและเพื่อนมารับบุคคลทั้ง 5 คน และหลังจากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อทั้งหมดได้อีกเลย

 

 

 

7. ตำรวจสืบทราบว่า รถตู้ที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ จ.พะเยา จึงส่งตำรวจชุดสืบสอนไปติดตามจับกุมตัว นายนพดล คนที่ขับรถตู้ได้ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย นายนพดล ให้การอ้างว่า ได้รับจ้างจาก นายแบงค์ ลมกรด เป็นเพียงผู้รับจ้างขับรถตู้ให้เท่านั้น ไม่มีส่วนได้เสีย และในวันที่ 14 มิ.ย. นายนพดล ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวออกไป

 

จับนายนพดล คนขับรถตู้

 

8. การเร่งตามหา “5 ชีวิตหายปริศนา” ยังดำเนินต่อไป แต่ไม่พบประเด็นน่าสงสัย ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฎตามที่ต่างๆ ดูเหมือนบุคคลทั้ง 5 ยังใช้ชีวิตปกติ แต่ข้อมูลเชิงลึก พบว่า นางอุษา มีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก และนำที่ดินของญาติคนหนึ่งไปขาย รวมทั้งนำรถยนต์ไปจำนำที่ กทม. เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่สงสัย

 

 

 

9. วันที่ 8 พ.ค. 2566 ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพบุคคล 2 ใน 5 คน ปรากฏตัวภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย รวมทั้งตัวนายแบงค์ ลมกรด แต่ทั้งหมด มีท่าทางที่ปกติ

 

 

 

10. พนักงานสอบสวนได้ขอศาล จ.นครศรีธรรมราช ออกหมายจับนายแบงค์ ลมกรด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหมายจับเลขที่ 205/2566 ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2566 ในข้อหาร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล นอกจากนั้นยังพบว่า เมื่อเดือน พ.ค. 2561 นายแบงค์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ไม่มาตามศาลนัดที่ศาลแขวง จ.เชียงใหม่ จึงออกหมายจับ

 

 

 

11. การตามหา “5 ชีวิตหายปริศนา” ยังดำเนินต่อ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 ชุดสืบสวน ได้รับเบาะแสว่า พบเห็นบุคคลทั้ง 5 คน มาเช่าแมนชั่นแห่งหนึ่งพักอาศัย ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่า บุคคลทั้ง 5 คน คือบุคคลที่ญาติตามหา และแจ้งความไว้ แต่ทั้งหมดเพิ่งออกจากแมนชั่นไป จึงยังไม่พบตัว

 

 

 

 

12. ผบ.ตร.สั่งการให้ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลุยคลี่ปมคดี “5 ชีวิตหายปริศนา” โดยวันนี้ ได้เรียกประชุมกับผู้กำกับการ สภ.ท่าศาลา ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนทำคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามรายละเอียดทางคดี

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถติดต่อ “5 ชีวิตหายปริศนา” ได้เลย แต่จากเบาะแสที่พบ ทั้งจากกล้องวงจรปิด และการสืบสวนหาข้อมูล ยังเป็นที่วางใจได้ว่า บุคคลทั้งหมด ยังมีชีวิตอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ