ข่าว

'แผ่นดินไหวพิษณุโลก' โรงพยาบาลบางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด ไม่กระทบคนไข้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แผ่นดินไหวพิษณุโลก' โรงพยาบาลบางกระทุ่ม พบรอยร้าว 16 จุด ยังไม่กระทบกับการรักษาคนไข้ ขณะที่ วัดประชาราม แผ่นกระเบื้องหลุด จากหลังคาโบสถ์

วันนี้ (29 มิ.ย. 2566) ผลกระทบจากเหตุ 'แผ่นดินไหวพิษณุโลก' ที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก นายธราดล อภิจารี นายอำเภอบางกระทุ่ม ได้สั่งการให้ท้องถิ่นท้องที่กำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่สำรวจความเสียหายจากประชาชนในเขตรับผิดชอบทั้งอาคารบ้านเรือนวัดโรงเรียนและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ พร้อมทั้งรายงานผลไปยัง Wall room ของ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

 

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทั้งหมดยังไม่พบความเสียหายรุนแรง ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ มีความรู้สึกถึงแรง 'แผ่นดินไหว' มีบ้างที่อาคารบ้านเรือนมีรอยร้าวเล็กน้อย แต่ไม่มากนัก วันนี้ตนได้สำรวจและก็จะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

 

นอกจากนี้ นายอำเภอบางกระทุ่มได้ลงพื้นที่ไปตรวจ โรงพยาบาลบางกระทุ่ม ที่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลว่า พบรอยร้าวในพื้นผนังและฝ้าเพดาน ในอาคารแพทย์แผนไทยของโรงพยาบาลบางกระทุ่ม จากการ ลงพื้นที่ตรวจสอบของนายอำเภอพบว่า บริเวณพื้นของตัวอาคารมีรอยร้าวเป็นทางยาวหลายจุด บริเวณผนังของบางห้องก็มีรอยร้าวเช่นกัน ขณะที่บนฝ้าของบางห้องก็มีรอยแตกร้าว รวมแล้วมีรอยร้าวจำนวน 16 จุด หลังจากการตรวจสอบแล้วจะได้รายงานให้ทางวิศวกรของจังหวัดมาตรวจสอบกันต่อไป

 

 

ทั้งนี้รอยร้าวที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกว่าเป็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นใหม่ หลังจากเกิดเหตุ 'แผ่นดินไหว' รอยที่เกิดขึ้นไม่ใหญ่นักแต่เป็นทางยาว การให้บริการของโรงพยาบาลยังให้บริการรักษาคนไข้ตามปกติ

 

 

16 รอยร้าวในโรงพยาบาล

16 รอยร้าวในโรงพยาบาล

 

นอกจากนี้ วันนี้ในอำเภอบางกระทุ่มยังสำรวจพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะที่ วัดประชาราม หมู่ 8 ต.วัดตายม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 10 กิโลเมตร พบว่าหลังคาอุโบสถที่เป็นกระเบื้อง ได้หล่นลงมาแตกจำนวน 1 ในช่วงที่ไปตรวจสอบทางเจ้าอาวาส ได้เตรียมการที่จะไปซื้อกระเบื้องและว่าจ้างช่างมาดำเนินการซ่อมแซมแล้ว

 

 

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว

 

 

โดย : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ