ข่าว

สะเทือนใจ 2 สุนัข 'พิตบูล' สุดโหด ขย้ำเจ้าของ ผู้ป่วยตายคาเตียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ 2 สุนัขสายพันธุ์ 'พิตบูล' สุดโหด ขย้ำเจ้าของ ซึ่งเป็นผู้ป่วยตายคาเตียง ให้ศูนย์กักกันสัตว์ลำปาง รับสุนัขทั้ง 2 ตัวไปดูแล

เกิดเหตุสะเทือนใจ เมื่อสุนัขสายพันธุ์ 'พิตบูล' กัดเจ้าของตาย โดยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2566 พ.ต.ท.มนตรี ดวงวนา สารวัตรสอบสวน สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านประชาชนหลังหนึ่งใน ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เกิดเหตุ สุนัขสายพันธุ์พิตบูล กัดเจ้าของเสียชีวิต จึงได้เข้าไปตรวจสอบ

 

 

พบว่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่บริเวณห้องชั้นล่าง มีผู้ป่วยติดเตียงนอนเสียชีวิตที่เตียงนอน ตามร่างกายที่ลำคอมีรอยถูกสุนัข สายพันธุ์พิตบูล กัดบริเวณใบหน้าจนเนื้อหายไป และมีเลือดไหลนองเต็มที่นอน ทราบชื่อว่า นายประทีป ขอสงวนนามสกุล อายุ 78 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมชันสูตรก่อนมอบให้ กู้ภัย ทต.หนองหล่ม นำศพส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลห้างฉัตร ลำปาง

 

นางปัฐมาภรณ์ ขอสงวนนามสุกล ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คืนวันที่ 27 มิ.ย. 2566 ได้ปล่อยสุนัข สายพันธุ์พิตบูล 2 ตัวตามปกติ แต่คาดว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้กระโดดเข้ามาทางหน้าต่างมุ้งลวดห้องดังกล่าวที่เปิดไว้แล้วเข้าไปกัดนายประทีบ จนเสียชีวิต จนกระทั่งเวลา 06.15 น. ตนลงมาจากชั้น 2 ไปดูที่ห้องพบนายประทีบผู้เป็นพ่อเสียชีวิตบนเตียงดังกล่าวก่อนที่จะแจ้งญาติและเจ้าหน่าที่ตำรวจดังกล่าว

 

 

สุนัขพิตบูล

 

นางแสนแก้ว ภรรยานายประทีบ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุเดินทางไปงานศพญาติที่ จ.กาญจนบุรี พอลูกสาวแจ้งข่าวร้ายก็รีบเดินทางกลับบ้านทันที ปกติแล้ว สุนัข ที่เลี้ยงไว้ทั้ง 2 ตัว ตอนกลางวันจะขังไว้ในกรงให้ข้าวน้ำทุกวัน  แต่กลางคืนจะปล่อยให้เฝ้าบ้าน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายดังกล่าว เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก และปกติก็เล่นอยู่ไม่ได้ดุร้ายอะไร หลังจากนี้ไม่กล้าที่จะเลี้ยงไว้แล้ว

 

 

นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ทางศูนย์กักกันสัตว์ลำปาง มารับสุนัขทั้ง 2 ตัวไปดูแล เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงสุนัขพันธุ์ที่ดุร้ายควรมีความระวังอันตรายที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ 

 

 

โดย : ศชา แก้วแพร่

 

logoline