ข่าว

บุกจับ คาราโอเกะ 'ค้ากามเด็ก' กลางเมืองหลวง ช่วยเหยื่อเด็กสาว 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการปกครอง บุกจับ ร้านคาราโอเกะ 'ค้ากามเด็ก' กลางเมืองหลวง ช่วยเหยื่อเด็กสาวต่ำกว่า 18 ปี 2 ราย แจ้งข้อหาหนักกับเจ้าของร้านและผู้จัดการฐานค้ามนุษย์

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เข้าตรวจค้นสถานประกอบการ คาราโอเกะ บน ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

 

 

ภายหลังได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีสถานประกอบการเปิดให้บริการในลักษณะเป็น ร้านคาราโอเกะ มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงานภายในร้านและอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่าสถานประกอบการแห่งนี้ มีการเปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ และมีการแอบแฝงการ 'ค้ากามเด็ก' จึงได้เข้าจับกุม

 

จากการตรวจสอบพบว่าสถานประกอบการดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 และภายในร้านพบว่ามีพนักงานหญิงบริการ จำนวน 13 คน ตรวจสอบพบพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลปรนเปรอลูกค้า ในลักษณะมีการแสวงหาประโยชน์ทางเพศ ในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็กจริง ซึ่งเข้าข่ายเป็น การค้ามนุษย์

 

 

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาหนัก ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก), ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

 

 

บุกจับร้านคาราโอเกะ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ก็ดำเนินคดีเจ้าของและผู้จัดการร้าน ในข้อหาค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และเข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย เด็กสาวอายุ 16 ปี อายุ 17 ปี รวม 2 คน จึงพาไปสอบปากคำโดยสหวิชาชีพ และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจาก การค้ามุษย์ ต่อไป

 

 

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า การค้าประเวณีเด็ก ถือเป็นความผิดฐานมนุษย์เป็นอาชญากรรมร้ายแรง หากพบมีพฤติการณ์แอบแฝง ค้าประเวณีเด็ก ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567 เพื่อมีส่วนร่วมช่วยการแก้ปัญหา การค้ามนุษย์ในประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ