ข่าว

หลานสะใภ้ แจ้งจับ 'ยายจี่' หลังกองสลาก ยืนยันผลสอบ 'ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานสะใภ้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี "ยายจี่" หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันผลตรวจสอบต้นขั้วของแม่ค้าลอตเตอรรี่ ไม่มี รางวัลที่ 1

27 มิ.ย.2566 นางแสงทอง  (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี  ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานสะใภ้ ของ ยายจี่ วัย 93 ปี ชาววังเย็น จ.กาญจนบุรี  กล่าวหาว่าขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 จำนวน 2 ใบ ที่ ยายจี่ ซื้อเอาไว้

 

โดย ยายจี่ ได้ เข้าร้องเรียนขอความป็นธรรม จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2566ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00น. หลังประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ยายจี่ ได้เดินมาที่บ้าน นางแสงทอง หลานสะใภ้ ให้ช่วยตรวจลอตเตอรี่ให้  เมื่อนางแสงทองตรวจดูเลขท้าย 3 ตัวล่าง และพบว่าไม่ถูกรางวัล จึงส่งลอตเตอรี่คืนให้ ซึ่งนางแสงทองดูรางวัลเลขท้ายจากโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ได้ตรวจรางวัลที่ 1 เนื่องจากทำไม่เป็น หลังจากนั้น 3 วัน ยายจี่ มากล่าวหาว่า นางแสงทอง ขโมยลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ไป 
 

 

 

นางแสงทอง แจ้งความยายจี่ กล่าวหาขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1

 

 

ซึ่งหลังจากยายจี่ และครอบครัวได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจ สภ.หนองปรือ และตำรวจได้เรียกตัวนางแสงทอง  พร้อมทั้งแม่ค้าลอตเตอรี่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ เข้าสอบปากคำ พร้อมประสานขอข้อมูลผู้ถูกรางวัล ที่ 1 งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 กับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนำต้นขั้ว สลากจำนวน 3 เล่มที่ แม่ค้าอ้างว่า มีสลากเลขท้าย 019 ไปให้กับทางกองสลากตรวจสอบ ว่ามีสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ในต้นขั้วทั้ง 3 เล่มหรือไม่นั้น

 

ล่าสุด นางแสงทอง เปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจ ได้รับเอกสารตอบกลับจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรียบร้อยแล้ว โดยสำนักงานสลากฯ ยืนยันว่าในสลากต้นขั้วทั้ง 3 เล่มของแม่ค้าที่ส่งมาให้ตรวจสอบนั้น ไม่มีสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 อยู่ในต้นขั้วทั้ง 3 เล่มแต่อย่างใด

 

 

ลอตเตอรี่ อลเวง ที่ยายจี่ ร้องถูกหลานสะใภ้ ขโมยรางวัลที่ 1 ไป

 

 

ทำให้เรื่องที่ ยายจี่ กล่าวหาว่า ตนขโมยสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปนั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง หลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับยายจี่ เนื่องจากการที่ยายจี่ กล่าวหาตนเอง ว่าเป็นคนขโมยสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปนั้น ถือเป็นการหมิ่นประมาทใส่ร้ายป้ายสี และทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง 

 

สำนักงานสลากยืนยันผลการตรวจสอบต้นขั้วลอตเตอรี่

 

 

 

หลานสะใภ้ ยายจี่ ไหว้ศาลพระภูมิ

 


นางแสงทอง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ตนถูกคนในสังคมต่อว่าและเข้าใจผิด ทำให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก ต้องคอยตอบคำถามของคนที่มาถามว่าขโมยสลากไปจริงหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้เป็นคนขโมยสลากไป และไม่เคยเห็นสลากชุดที่ถูกรางวัลแต่อย่างใด แม้ว่ายายจี่ จะเป็นญาติผู้ใหญ่ของตน แต่ตนก็ถูกกระทำมาตลอด และที่ผ่านมายายจี่รวมถึงครอบครัวของยาย ก็ไม่เคยกล่าวคำขอโทษหรือแสดงความเสียใจใดๆต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง

 

 

หลานสะใภ้ แจ้งจับ ยายจี่

 

 

ทั้งนี้ หลังนางแสงทอง เปิดใจกับผู้สื่อข่าวแล้ว ได้เดินทางไปไหว้ศาลพระภูมิภายในบ้าน ซึ่งเคยจุดธูปสาบานว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดขโมยสลากไปเมื่อช่วงที่เกิดเหตุการณ์ช่วงแรกๆ ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ เพื่อดำเนินการเอาผิดกับยายจี่ตามกฎหมายต่อไป

 

 

ยายจี่ ติดต่อไม่ได้ หลังทราบสำนักงานสลากฯ ยืนยันผลตรวจต้นขั้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกับยายจี่ แต่ไม่สามารถติดต่อยายจี่ได้ ทราบเพียงว่า ยายจี่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยได้ไปอาศัยอยู่กับบ้านลูก ซึ่งอยู่ในตำบลเดียวกัน 

 

 

 กอบชัย ยิ้มเชิง จ.กาญจนบุรี    

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ