ข่าว

3 หนุ่ม 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หนีซุก ตร.ไทย ขอส่งกลับจีน หลังถูกหลอกมาทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ชายชาวจีน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ถูกหลอกไปทำงานเมียนมา หลอกเหยื่อต่างชาติ แต่ได้ไม่เป็นไปตามแผน เจอส่งตัวไปกัมพูชา เพื่อหลอกคนไทยต่อ ระหว่างเดินทางออกอุบายหลบหนี ให้ตำรวจช่วย ส่งตัวกลับจีน

27 มิ.ย. 2566 ตำรวจ สน.ลำผักชี  จับกุมชายชาวจีน 3 คน ประกอบด้วย  นายจาง เยี่ยน ปิง อายุ 38 ปี , นายหวาง เตื่อง ปาง อายุ 44 ปี  และ นายกาว เซิง อายุ 36 ปี  โดยจับกุมได้ในพื้นที่ สน.ลำผักชี เขตหนองจอก วันที่ 26 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งข้อหา หลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ชายชาวจีน 3 คน อ้างถูกหลอกมาทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2566  เวลา 22.35 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่วิทยุ สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุ จากพลเมืองดีว่าพบชายชาวต่างชาติจำนวน 3 คน บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานลำต้นไทร ถนนสุวินทวงศ์ ดโดยทั้ง 3 คน พูดภาษาไทยไม่ได้ ท่าทางมีพิรุธ สื่อสารกันไม่เข้าใจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

 

 

มือถือ 33 เครื่องที่พบในตัวชายชาวจีน 3 คน หลบหนีจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงไปที่เกิดเหตุ พบชาย 3 คน  เป็นชาวจีน  เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบว่าชาย ทั้ง 3 คน ไม่มีหนังสือเดินทาง และพบโทรศัพท์มือถือจำนวน 33 เครื่อง พร้อมเสื้อผ้าสิ่งของเครื่องใช้ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงเชิญตัวทั้ง 3 คน ไปที่ สน.ลำผักชี พบพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี พร้อมเชิญล่าม แปลภาษาจีนร่วมสอบสวน

 

 

ภาพจากวงจรปิด พบชายชาวจีนกำลังหลบหนีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

จากการสอบสวนทราบว่าชายชาวจีนทั้ง 3 คน  เป็น 3 ใน 7 คน ที่ถูกชาวจีนด้วยกันหลอกมาทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเมียนมา เพื่อต้มตุ๋นเหยื่อชาวยุโรปและอเมริกา แต่ทำยอดเงินไม่เข้าเป้าในระยะเวลา 7-8 เดือน ที่ผ่านมาหลอกเหยื่อได้รายเดียว เนื่องจากตำรวจกวาดล้างอย่างหนัก ต้องอยู่อย่างลำบาก

 

 

ภาพจากวงจรปิด พบชายชาวจีนกำลังหลบหนีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ทั้ง 7 คน จึงถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คุมตัวขึ้นรถตู้จากประเทศเมียนมา เพื่อเดินทางไปกัมพูชาเพื่อตั้งคอลเซ็นเตอร์ต้มตุ๋นเหยื่อคนไทย แต่เมื่อรถจอดทำธุระที่ปั๊มน้ำมันบางจากใกล้บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานลำต้นไทร ถนนสุวินทวงศ์  แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม.ทั้ง 3 คน ขอเข้าห้องน้ำและหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือให้ส่งกลับประเทศจีน 

 

 

ชายชาวจีน 3 คน ที่หลบหนีจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้ตร.ไทยช่วยส่งกลับปท.

 

 

พ.ต.ท.ชัยธัช  เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี นำกำลังฝ่ายสืบสวนร่วมกับกองกำกับการสืบสวน บก.น.3 รวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คนร้ายใช้ ตรวจสอบยานพาหนะที่กลุ่มแก๊งชาวจีนใช้ขับมา พบว่าคำให้การของผู้ต้องหาเป็นความจริง สำหรับโทรศัพท์มือถือทั้ง 33 เครื่อง ประสาน บช.สอท. ดำเนินการตรวจสอบ ก่อนนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ