ข่าว

แม่คาใจผลชันสูตร 'ลูกชาย' เสียชีวิตหลังคลอด 2 วัน ทั้งที่ร่างกายแข็งแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่คาใจ 'ลูกชาย' เสียชีวิตในโรงพยาบาล หลังคลอด 2 วัน ทั้งที่ร่างกายแข็งแรง พบ ผลการชันสูตรทิ้งระยะนาน 1 เดือนอย่างมีปริศนา

วันนี้ (27 มิ.ย.66) น.ส.กัญญารัตน์ อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านฉาง โดยให้การว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองตั้งครรภ์และไปคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านฉาง ในเวลาประมาณ 13.00 น. เศษ โดยคลอดเป็น 'ลูกชาย' ร่างกายแข็งแรง

 

 

จากนั้นตนเองได้พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ต่อมาวันที่ 15 พ.ค. พยาบาลแจ้งว่า 'ลูกชาย' มีความผิดปกติ และนำตัวบุตรชายไว้รักษาที่โรงพยาบาล จากนั้นวันที่ 16 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า บุตรชายเสียชีวิต ทำให้ตนเองตกใจ และสงสัยการเสียชีวิตของบุตรชาย ซึ่งแพทย์บอกว่าจะแจ้งผลชันสูตรการเสียชีวิตของบุตรชายให้ทราบภายหลัง

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา โรงพยาบาลได้ส่งใบชันสูตรการเสียชีวิตของ 'ลูกชาย'  โดยระบุว่าติด เชื้อในกระแสเลือด และ สำลักน้ำคร่ำ ตนเองจึงสงสัยผลการชันสูตรว่า หากบุตรชายสำลักน้ำคร่ำจริง หลังคลอดพยาบาลนำบุตรชายมาให้ตนเองให้นมเหมือนทารกทั่วไป รวมทั้งผลการชันสูตรทิ้งระยะนานถึง 1 เดือนอย่างมีปริศนา ซึ่งขณะนี้ศพของบุตรชายอยู่ที่โรงพยาบาลระยอง ตนเองจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉาง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่พยาบาลและแพทย์ที่เกี่ยวข้อง 

 

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง ได้ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน และจะเชิญผู้เกี่ยวข้องโรงพยาบาลมาสอบสวข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ ทารกเพศชาย อายุ 2 วัน ก่อนดำเนินคดี

 

ด้าน พญ.น้ำเพชร แพทย์ประจำโรงพยาบาล ชี้แจงว่า หลังจาก ทารก ซึ่งเป็นบุตรของ น.ส.กัญญารัตน์ เสียชีวิต ทางโรงพยาบาลได้รายงานผู้บริหารรับทราบตามลำดับชั้น พร้อมแจ้ง น.ส.กัญญารัตน์ รับทราบโดยตลอด ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

 

โดยเบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลอยู่ระหว่างดำเนินการ และประชุมเพื่อช่วยเหลือตาม มาตรา 41 ซึ่งผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยา ส่วนทางคดีซึ่ง น.ส.กัญญารัตน์ แจ้งความที่ สภ.บ้านฉาง นั้น ทางโรงพยาบาลจะให้ผู้รับผิดชอบไปให้ปากคำตามขบวนการยุติธรรมต่อไป

 

 

โดย : ราชัญ กองทอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ