ข่าว

'ผบ.ตร.' บริจาคเงิน 21 ล้าน ให้ มูลนิธิ รพ.ตำรวจ-รามาธิบดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ บริจาคเงิน 21 ล้าน จากงานพระราชทานเพลิงศพพ่อ ให้กับ มูลนินิธิ โรงพยาบาลตำรวจ-รามาธิบดี

ผบ.ตร. พร้อมครอบครัว กิตติประภัสร์ บริจาคเงินจำนวน 21 ล้านบาท ที่ได้จากงานพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อสวัสดิ์ กิตติประภัสร์ ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ และ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อสวัสดิ์ ด้วยการส่งต่อกำลังบุญช่วยเหลือผู้ป่วย และสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.), คุณแม่บัวลอย กิตติประภัสร์ พร้อมครอบครัว คุณพ่อสวัสดิ์ กิตติประภัสร์ มอบเงิน 21 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดี และ โรงพยาบาลตำรวจ โดยมี รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดี และ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้รับมอบ

 

ผบ.ตร.มอบเงิน 21 ล้าน ให้ รพ.ตำรวจ-รามาฯ

การบริจาคเงินครั้งนี้ เป็นเงินทำบุญที่ได้จากงานพระราชทานเพลิงศพ บิดาของ ผบ.ตร. จำนวน 21 ล้านบาท บริจาคให้โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยแบ่งเป็นมอบให้ มูลนิธิรามาธิบดี 11 ล้านบาท ได้แก่

 

 

 

  • ทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี 5 ล้านบาท
  • ทุนเพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว 5 ล้านบาท
  • ทุนโครงการทุนการศึกษารามาธิบดีเพื่อนักศึกษาแพทย์และพยาบาล 1 ล้านบาท

 

 

 

มอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนเรื่มต้นในการจัดซื้อเครื่องเพทซีทีสแกน (PET/CT SCAN) เพื่อประสิทธิภาพสูงในการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็ง ซึ่งถือเป็นกองทุนเริ่มต้นของการระดมจัดซื้อเครื่องดังกล่าวที่มีมูลค่าประมาณ 140 ล้านบาท สำหรับเงินร่วมทำบุญส่วนที่จะเหลือ จะได้นำไปบริจาคให้โรงพยาบาล และบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป

 

ผบ.ตร. บริจาคเงิน 21 ล้าน

ทั้งนี้ สำหรับปัจจัยที่ร่วมทำบุญในงานพระราชทานเพลิงบิดาของ ผบ.ตร. ซึ่งได้นำมาบริจาคให้แก่โรงพยาบาลทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายการจัดงาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อสวัสดิ์ ส่งต่อกำลังบุญในการช่วยผู้ป่วยและสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ต่อ

 

ผบ.ตร.บริจาคเงิน 21 ล้าน

ผบ.ตร.บริจาคเงิน 21 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ