ข่าว

รวบสาว 'แก๊งคอลเซนเตอร์' เปิด บัญชีม้า หลอกตุ๋นเงินเหยื่อกว่า 1.8 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ รวบสาวบัญชีม้า 'แก๊งคอลเซนเตอร์' หลังอ้างตัวเป็นตำรวจ ขอตรวจสอบบัญชี อ้างอิง ผกก. เพิ่มความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้กว่า 1.8 ล้านบาท

วันนี้ (27 มิ.ย. 2566) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม ผกก.1 บก.สอท.5 จับกุมตัว 'แก๊งคอลเซนอตเอร์' น.ส.ปรารถนา อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1134/2566 ลงวันที่ 11 เม.ย. 2566 เปิด บัญชีม้า หลอกตุ๋นเงิน ผู้เสียหายกว่า 1.8 ล้านบาท

 

 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ถูกคนร้ายโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ หลอกแจ้งว่ามีการเอาข้อมูลผู้เสียหายไปเปิดใช้บัตรเครดิตและค้างชำระ ให้ผู้เสียหายแจ้งความออนไลน์ โดยให้โอนสายไปยังคนร้ายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายแอดไลน์ชื่อ สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ และได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาคนร้ายได้โอนสายให้ผู้เสียหายพูดคุยกับผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ว่าเหตุการณ์ที่สนทนากันเป็นเรื่องจริง

 

 

คนร้ายได้หว่านล้อมข่มขู่ผู้เสียหายให้เกิดความกลัวว่าจะต้องถูกดำเนินคดี โดยผู้เสียหายต้องโอนเงินเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากพฤติกรรมของคนร้าย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ดังกล่าว จึงทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชี ของกลุ่มคนร้ายหลายครั้ง ผู้เสียหายเห็นว่าผิดปกติ เชื่อว่าถูกกลุ่ม มิจฉาชีพ หลอกลวง จึงแจ้งความดำเนินคดี และมีผู้เสียหายรวมกว่า 1,876,000 บาท

 

 

เปิดบัญชีม้า ตุ๋นเงินกว่า 1.8 ล้าน

 

จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.ปรารถนา พักอาศัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ และเข้าจับกุม น.ส.ปรารถนา ให้การยอมรับว่าได้เปิดบัญชีให้บุคคลอื่นจริง จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบสาวเปิดบัญชีม้า ตุ๋นเงินกว่า 1.8 ล้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ