ข่าว

ล่าข้ามโลก 'ราชาคริปโต' แก๊งชาวจีน หลอกลงทุนข้ามชาติ ยึดคอนโดฯ หรู 128 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลก 'ราชาคริปโต' แก๊งชาวจีน หลอกลงทุนข้ามชาติ Ep:2 ยึด คอนโดมีเนียม หรู 128 ล้าน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) พร้อม ตำรวจไซเบอร์ นำหมายค้นเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 10 จุด ประกอบไปด้วย ในพื้นที่กรุงเทพกรีฑา 7 จุด ย่านสาทร 1 จุด, จ.สมุทรปราการ 1 จุด และ พัทยา จ.ชลบุรี 1 จุด ตามปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโตฯ Ep:2 เพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

โดยจุดสำคัญคือการเข้าตรวจค้นห้องชุดชั้น 37 มูลค่า 128 ล้านบาท ภายในคอนโดมีเนียมหรูย่านสาทร

 

       ไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต จีนหลอกลงทุนข้ามชาติ  Ep:2 ยึดคอนโดหรู 128 ล้าน

ซึ่งห้องดังกล่าว มีการตกแต่งบิ้วอินสุดหรู เป็นของนายอาบิน เย่ สามีของนางเคอ ยี เย่ หรือ คี ยี เย่ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาแก๊งชาวจีน ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1665-1666/2566 ลงวันที่ 26 พ.ค. ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งถูกจับกุมไว้ก่อนหน้านี้

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายอาบิน เย่ คือผู้ต้องหาตามหมายแดงของตำรวจสากล ในความผิดฉ้อโกงประชาชน ที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนต้องการตัว หลังก่อเหตุหลอกคนจีนสูญเงินมากกว่า 180 ล้านหยวน หรือมากกว่า 900 ล้านบาท

 

       ไซเบอร์ ล่าข้ามโลก ราชาคริปโต จีนหลอกลงทุนข้ามชาติ  Ep:2 ยึดคอนโดหรู 128 ล้าน

เบื้องต้นพบพยานเอกสารจำนวนมาก และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนที่ถูกทิ้งไว้ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ ในจุดอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นบ้านหรูหลังละ 60-80 ล้านบาท ในพื้นที่ จ. สมุทรปราการ และ จ.ชลบุรี ซึ่งในทางสืบสวนพบว่า ถูกซื้อในนามนิติบุคคลของกลุ่มทุนจีน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดอายัดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต

 

มีรายงานว่าปฎิบัติการครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโต Ep:1 โดยครั้งนั้น กองบัญชาการ สอท.ได้เข้าตรวจค้น 6 จุด ในย่านศรีนครินทร์ และจับกุมนายเซาเซียน ซู อายุ 31 ปี และนางคี ยิ ยี อายุ 25 ปี ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน 

 

ไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต จีนหลอกลงทุนข้ามชาติ  Ep:2 ยึดคอนโดหรู 128 ล้าน

 

หลังก่อเหตุ ใช้โปรไฟล์ปลอมตีสนิทผู้เสียหายผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียต่างๆ ก่อนจะชวนลงทุนในแพลตฟอร์มปลอม สําหรับเทรดเงินสกุลดิจิทัล หรือ สินทรัพย์ต่างๆ ในลักษณะหลอกลงทุนไฮบริดสแกรม ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่ สน.ศาลาแดง, สน.โชคชัย และ สภ.บางสะพาน จ. ประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท 

 

 

logoline