ข่าว

เปิดภาพ มอหกเขย จุดอันตรายคร่า 'หมอมีน' จนท.เร่งแก้หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสภาพถนน มอหกเขย จุดอุบัติเหตุคร่าชีวิต "หมอมีน" เป็นถนนสองเลนสวนกัน ทางขึ้นเนินสูง มีจุดอับสายตา ชาวบ้านเผยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนท.เร่งหาทางแก้ไข ด้าน รอง ผอ.โรงพยาบาลต้นสังกัดยืนยัน "หมอมีน" ไม่ได้เข้าเวร 4 กะ อย่างแน่นอน

จากกรณีอุบัติเหตุทางรถยนต์ของ พญ.ญาณิศา สืบเชียง หรือ หมอมีน แพทย์อินเทิร์นปี 1 ของ รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิ.ย.2566 บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีบุคลากรในวงการแพทย์ ได้ออกมาไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของคุณหมอมีน

 

รวมถึงมีการตั้งข้อสังเกต ว่าหมอมีนซึ่งเป็นแพทย์จบใหม่ ต้องเข้าเวรควบกะ หลายชั่วโมงติดต่อกันจนร่างกายอ่อนเพลีย ก่อนจะขับรถไปประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า กระทรวงสาธารณสุขรวมถึงโรงพยาบาลต้นสังกัด ไม่ควรให้คุณหมอ ต้องทำงานควบกะหลายชั่วโมงติดต่อกันจนทำให้ร่างกายรับไม่ไหวเกิดความอ่อนเพลียจนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ 

 


 

 

หมอมีน แพทย์อินเทิร์น ปี 1 ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหลังออกเวร

 


นายแพทย์รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.พหลพลพยุหเสนา เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีการออกมาให้ข้อมูลว่า หมอมีนต้องเข้าเวรถึง 4 กะ ต่อเนื่องกัน จนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายอ่อนล้าและทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับรถนั้น ทางรพ.ยืนยันว่า หมอมีน ไม่ได้เข้าเวร 4 กะต่อเนื่องอย่างแน่นอน

 

 

สภาพรถหมอมีนที่เกิดอุบัติเหตุบริเวณ มอหกเขย

 

 

เนื่องจากปีนี้ รพ.มีแพทย์อินเทิร์นปี 1 จำนวน 21 คน การจัดตารางเวรของแพทย์อินเทิร์น ก็มีการกระจายเวรอย่างเหมาะสม หมออินเทิร์น 1 คน จะเข้าเวรดึกเพียง 1 ครั้งในช่วง 2 วัน จึงไม่มีโอกาสที่จะเข้าเวรต่อเนื่อง 4 กะอย่างแน่นอน และทาง รพ.ขอยืนยันว่า มีการวางแผนจัดตารางเวรของแพทย์อินเทิร์นอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้แพทย์ทำงานหนักเกินไปจนส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายอย่างแน่นอน  

 

 

เปิดภาพถนนขึ้นเนินบริเวณมอหกเขย จุดอุบัติเหตุคร่าชีวิต หมอมีน

 

 

ในส่วนประเด็นของสภาพถนนบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุคือ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 15-16 หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า มอหกเขย ซึ่งเป็นถนน 2 ช่องทาง สวนทางกันและเป็นทางขึ้นเนินสูง ทำให้รถที่ขับขึ้นเนินไม่สามารถมองเห็นรถในช่องทางที่แล่นสวนกันมาได้ ชาวบ้านในละแวกนี้บอกว่า รถที่ขับขึ้นเนินเมื่อพ้นเนินสูง ก็จะมีซอยทางด้านซ้ายมือที่มักจะมีรถออกมาจากข้างทางอยู่เป็นประจำ ถือว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  

 

 

เปิดภาพถนนขึ้นเนินบริเวณมอหกเขย จุดอุบัติเหตุคร่าชีวิต หมอมีน

 

 

 

เปิดภาพถนนขึ้นเนินบริเวณมอหกเขย จุดอุบัติเหตุคร่าชีวิต หมอมีน

 

 

นายวรรณเฉลิม  จันทร์เมือง หัวหน้าหมวดทางหลวงบ่อพลอย  ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงติดป้ายบอกเส้นทางให้มากกว่าเดิม และจะได้ดำเนินการจัดหางบประมาณ ติดตั้งไฟกะพริบเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่จะทราบเส้นทางดี แต่หากคนนอกพื้นที่ โดยเฉพาะถนนเส้นนี้มีจุดท่องเที่ยวสำคัญๆกว่า 10 แห่ง อาจจะไม่ชำนาญเส้นทางทำให้เกิดอุบัติเหตุได้  โดยจะเร่งดำเนินการนำป้ายมาติดตั้งเพิ่มเป็นการเร่งด่วนต่อไป 

 

 

นายวรรณเฉลิม  จันทร์เมือง หัวหน้าหมวดทางหลวงบ่อพลอย

 

 

 

กอบชัย ยิ้มเชิง  จ.กาญจนบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ