ข่าว

ผู้การฯนิติเวช รอผลชันสูตรลูก 'แอม ไซยาไนด์' ต้องส่งตรวจแผนกพยาธิวิทยาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การฯนิติเวช' เผย ยังอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรลูก 'แอม ไซยาไนด์' จากแผนกพยาธิวิทยา ระบุ ตามขั้นตอนจะไม่ส่งสถาบันนิติเวช ซึ่งดำเนินการแล้ว เมื่อ 23 มิ.ย. 2566

วันนี้ (25 มิ.ย. 2566) พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต.รพ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ 'ทนายพัช' ทนายความประจำตัวของ นางสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม ยื่นหนังสือเพื่อขอให้ สถาบันนิติเวชวิทยา ชันสูตรศพทารกลูกของ แอม หลังจากเกิดอาการแท้งบุตรขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง หลังแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ระบุ เป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

 

โดยขั้นตอนของ โรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯ จะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน และขณะนี้ทราบว่าได้มีการชันสูตรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยยังอยู่ระหว่างการรอผลการผ่าพิสูจน์ของแผนกพยาธิวิทยา ตนเองไม่สามารถตอบแทนได้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ เพราะขั้นตอนจะแตกต่างจากสถาบันนิติเวชวิทยา

 

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวอีกว่า โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้ หมอสูติฯ ก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยาเพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวนหรือทางญาติให้รับทราบต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ