ข่าว

จุกอก ‘พ่อหมอมีน’ เล่าลูกเข้าเวรทำงานหนัก ฝากสธ.- รพ. จัดเวรแพทย์ให้เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวอกพ่อผู้สูญเสีย ‘พ่อหมอมีน’ เล่าปนเสียงสะอื้น ‘หมอมีน’ ลูกสาวเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาก บางครั้งเข้าเวรติดต่อกันจนไม่ได้กลับบ้าน หลังออกเวร บึ่งรถกว่า 100 ก.ม. เพื่อไปรพ.อีกแห่ง แต่ร่างกายอ่อนล้า-ไม่ชำนาญเส้นทาง จนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ฝากจัดเวรแพทย์ให้เหมาะสม

ความคืบหน้าหลัง พญ.ญาณิศา สืบเชียง หรือ หมอมีน แพทย์จบใหม่ 2566 ของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย. และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2566 ซึ่งบุคลากรในวงการแพทย์ ได้ออกมาไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ ‘หมอมีน’ รวมถึงมีการตั้งข้อสังเกต ว่า หมอมีน แพทย์จบใหม่ ต้องเข้าเวรควบกะหลายชั่วโมงติดต่อกัน จนร่างกายอ่อนเพลีย ก่อนขับรถไปประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

 

โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) รวมถึงโรงพยาบาลต้นสังกัด ไม่ควรให้คุณหมอ ต้องทำงานควบกะหลายชั่วโมงติดต่อกันจนทำให้ร่างกายรับไม่ไหว เกิดความอ่อนเพลียจนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางมายังศาลาสวดพระอภิธรรมศพ ภายในวัดชัยชุมพลชนะสงคราม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของหมอมีน และได้พูดคุยกับ นายนิธาน สืบเชียง อายุ 51 ปี ซึ่งเป็น 'พ่อหมอมีน' และยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ จากการสูญเสียลูกสาวสุดที่รัก

 

จุกอก ‘พ่อหมอมีน’ เล่าลูกเข้าเวรทำงานหนัก ฝากสธ.- รพ. จัดเวรแพทย์ให้เหมาะสม

จุกอก ‘พ่อหมอมีน’ เล่าลูกเข้าเวรทำงานหนัก ฝากสธ.- รพ. จัดเวรแพทย์ให้เหมาะสม

หลังออกเวร หมอมีน ได้ตัดสินใจ มุ่งหน้าไปดูสถานที่ของโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพยาบาลใด ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

พ่อหมอมีน เผยว่า ลูกสาวของตนเองเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน บางครั้งก็เข้าเวรติดต่อกันจนไม่ได้กลับบ้าน ส่วนในวันก่อนเกิดเหตุนั้น คุณหมอมีน ได้เข้าเวรติดต่อกันหลายกะเหมือน

หมอมีน แพทย์จบใหม่ นักเรียนทุน ของมหาวิทยาลัยมหิดล

 

ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ ทราบเพียงว่าหมอมีน มีความตั้งใจที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลพื้นที่ห่างไกลเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ดีขึ้น 

 

“ในฐานะที่เป็นพ่ออยากฝากไปถึงผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงโรงพยาบาล ให้ดูแลจัดตารางเวรการปฏิบัติงานของหมอทุกคน ให้มีความเหมาะสม ไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดต่อกัน จนร่างกายเหนื่อยล้าอ่อนเพลียจนรับไม่ไหว แต่ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของนั้น คิดว่าอาจจะมาจากเรื่องไม่ชำนาญเส้นทางด้วย”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ