ข่าว

สืบนครบาล รวบลุงอ้างสงครามรัสเซีย-ยูเครน 'ตุ๋นลงทุนน้ำมัน' สูญเงินนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจสืบนครบาล IDMB" รวบลุงแสบ อ้างเหตุเหตุ สงครามรัสเซีย-ยูเครน "ตุ๋นเหยื่อลงทุนน้ำมัน" โวทำกำไร 10%ต่อเดือน เหยื่อหลงเชื่อสูญเงิน 1.03 ล้านบาท

25 มิ.ย .2566 ตำรวจ IDMB ของชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. นำหมายจับ เข้าจับกุม นายอุกกฤษ (สงวนนามสกุล)  อายุ 59 ปี ชาวนนทบุรี ผู้ต้องหาคดี ฉ้อโกง  ได้บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกนายอุกฤษ หลอกให้ลงทุนน้ำมันต่างประเทศ สูญเงินกว่าล้านบาท  

 

 

 

 

 

 

ตร.สืบนครบาลรวบลุงสุดแสบอ้างสงครามรัสเซีย-ยูเครน หลอกลงทุนน้ำมัน

 

 

โดย นายอุกกฤษ ผู้ต้องหา เข้าไปติดต่อกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เมื่อเดือนส.ค.2565 โดยใช้อุบายจากสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน เพื่อหลอกลวงว่าสามารถสั่งซื้อน้ำมันจากต่างประเทศได้ราคาดี พร้อมเสนอผลตอบแทนร้อยละ 10 ต่อเดือน และพยายามทำให้ผู้เสียหายเข้าใจว่า มีการซื้อขายน้ำมันจากต่างประเทศอยู่จริง

 

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงทำสัญญาร่วมธุรกิจในการค้าขายน้ำมัน และออกค่าธรรมเนียมในการซื้อขายน้ำมัน แต่ในความเป็นจริง คือ ผู้ต้องหาไม่เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายน้ำมันแต่อย่างใด ส่งผลให้เกิดความเสียหายมูลค่ารวม 1,030,000 บาท  จึงร้องเรียนผ่านเพจสืบนครบาล IDMB ของชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ก่อนออกทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายอุกกฤษ  เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

ตร.สืบนครบาลรวบลุงสุดแสบอ้างสงครามรัสเซีย-ยูเครน หลอกลงทุนน้ำมัน

 

 

นายอุกกฤษ มีประวัติหมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง, เรียกเงินคืน " และหมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง "

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง"  พร้อมนำตัวส่ง ศาลอาญามีนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ