ข่าว

'ประตูเหล็ก' สวนกลางเมืองชลบุรี หนัก 200 กก. ล้มทับเด็ก 10 ขวบ เจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประตูเหล็ก" สวนสาธารณะกลางเมืองชลบุรี หนักกว่า 200 กก. "ล้มทับเด็กวัย 10 ขวบ" พลเมืองดีช่วยไว้ทัน วอนผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด่วน เหตุประตูเคยล้มมาแล้ว 3 ครั้ง

อุทาหรณ์อุบัติเหตุประตูเหล็กขนาดน้ำหนัก 200 กิโลกรัม ล้มทับเด็กชายวัย 10 ขวบ เจ็บสาหัส รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วานนี้ (24 มิ.ย. 2566) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีประตูรั้วสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ฝั่งด้านหน้าพระบรมรูปทรงม้า ร.5 ล้มทับเด็กได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีกำลังช่วยยกประตูรั้วของสวนสาธารณะซึ่งทับ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ นอนร้องไห้ขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด

 

 

 

 

ประตูเหล็กสวนสาธารณะกลางเมืองชลบุรี ล้มทับเด็ก 10 ขวบ เจ็บสาหัส

 

 

เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล พบบาดแผลบริเวณศรีษะ และหน้าผากมีเลือดไหล เป็นแผลแตกยาว  บริเวณตามแขน ลำตัว และขา มีรอยถลอก เขียวช้ำไปทั้งตัว จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี   ไ เพื่อให้แพทย์ได้ตรวจสอบว่ามีผลกระทบกระเทือนทางสมอง และตรวจสอบร่างกายมีจุดใดได้รับความกระทบกระเทือนถึงกระดูกแตกหักหรือไม่
    

 

ประตูเหล็กสวนสาธารณะกลางเมืองชลบุรี ล้มทับเด็ก 10 ขวบ เจ็บสาหัส

 

 

จากการสอบถามนายนริส  (สงวนนามสกุล)  อายุ 63 ปี เป็นปู่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดหลานชอบแอบมาเล่นที่สวนสาธารณะเป็นประจำ และชอบปีนป่ายรั้วจนเกิดอุบัติเหตุ

 

 

 

ประตูเหล็กสวนสาธารณะกลางเมืองชลบุรี ล้มทับเด็ก 10 ขวบ เจ็บสาหัส

 

 

ด้าน นายเมธาสิทธิ เพ็ชรรินทง อายุ 30 ปี พลเมืองดีที่ช่วยกันยกประตูรั้วออกจากร่างของเด็กชายเอ เล่านาทีระทึกว่า  ตนเองกับเพื่อนกำลังจะเดินกลับที่พัก ผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี เห็นรั้วกำลังทับร่างของเด็กชายคนดังกล่าว โดยเด็กร้องขอความช่วยเหลือ จึงเข้าไปช่วยกันยกรั้วออกจากร่างของเด็ก แล้วก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยปฐมพยาบาลเด็ก
  

 

ประตูเหล็กสวนสาธารณะกลางเมืองชลบุรี ล้มทับเด็ก 10 ขวบ เจ็บสาหัส

 

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เด็กได้มาเล่นประตู โดยเกาะประตูแล้วสไลด์เลื่อนออกไป ทำให้ประตูหลุดออกจากคิว ล้มทับเด็ก ซึ่งฝากวอนถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบได้มั่นตรวจสอบให้อยู่ในความปลอดภัยด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3แล้วที่ประตูนี้ล้มลง เพราะไม่อยากให้เกิดโศกนาฎกรรม 

 

 

วิศาล แสงเจริญ  จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ