ข่าว

'หนุมานกองปราบ' ลุยค้น 8 จุด ยะลา นราธิวาส ขอนแก่น ปิดบัญชีแก๊งอุ้มทวงหนี้ โหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษ "หนุมานกองปราบ" ปิดล้อม 8 จุดในพื้นที่ยะลา นราธิวาส ขอนแก่น รวบ 5 สมาชิก เครือข่ายนายทุนยาเสพติด อุ้มเหยื่อรีดเงินทวงหนี้โหด

25 มิ.ย. 2566  เวลา 06.00 น. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับกการกองปราบปราม (ผบก.ป.)  นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส รวมจำนวน 80 นาย เปิดปฏิบัติการ "ขอนแก่นนราล่าปิดบัญชีแก๊งเรียกค่าไถ่โหด" เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 8 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.ยะลา 3 จุด จ.นราธิวาส 4 จุด และ จ.ขอนแก่น 1 จุด เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการอุ้มเรียกค่าไถ่ทวงเงินยาเสพติด

 

 

 


 

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบแก๊งอุ้มรีคค่าไถ่

 

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 มีกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกเข้าไปอุ้มตัว นายจี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย จากบ้านพักในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พาไปกักขังที่ห้องพักแห่งหนึ่ง แล้วร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกายซ้อมทรมานจนเหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัส  จากนั้นโทรศัพท์ติดต่อไปหาญาติของเหยื่อ ยื่นข้อเสนอให้นำเงิน 5 แสนบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว พร้อมข่มขู่หากไม่ทำตามจะเอากรรไกรตัดหูเหยื่อให้ขาด หรือ ทรมานจนเสียชีวิต

 

ญาติจึงขอต่อรองจ่าย 3 แสนบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยหามาให้ กลุ่มคนร้ายจึงเริ่มนัดหมายให้นำเงินมาส่งมอบ 3 แสนบาท ที่ด่านโกลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2565  เมื่อได้รับเงินแล้วจึงพาตัวนายจี มาปล่อยทิ้งไว้ริมถนนห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร

 

 

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบแก๊งอุ้มรีคค่าไถ่

 

 

หลังได้รับการปล่อยตัว กลุ่มคนร้ายยังคงโทรศัพท์มาข่มขู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตามทวงเงินส่วนที่เหลืออีก 2 แสนบาท ด้วยความหวาดกลัวผู้เสียหายจึงหาเงินมาให้ก่อนจำนวน 1 แสนบาท แต่กลุ่มคนร้ายก็ยังคงพยายามข่มขู่ทวงส่วนที่เหลืออีก 1 แสนบาท ผู้เสียหายจึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส แต่เมื่อเห็นว่าคดีไม่คืบหน้าเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงนำเรื่อง เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับทางตำรวจกองปราบ

 

 

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบแก๊งอุ้มรีคค่าไถ่

 

 

หลังรับเรื่อง เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า มูลเหตุมาจากการที่ผู้เสียหายติดค้างเงินค่ายาเสพติดกับนายทุนรายใหญ่ และเป็นที่มาของการว่าจ้างแก๊งรับจ้างอุ้มทวงหนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และอดีตสมาชิกกลุ่มผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่มาก่อเหตุดังกล่าว จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 

1. นายอับดุลรอนิง  (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี อดีตสมาชิกผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่  หัวหน้าขบวนการ

2. นายแอนดี (สงวนนามสกุล)   อายุ 33 ปี อดีตสมาชิกผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่  รองหัวหน้าขบวนการ และพวกที่ทำหน้าที่ประสานงาน รวมถึงผู้จ้างวาน จนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการดังกล่าว

3. น.ส.อามีเนาะ (สงวนนามสกุล)  คนประสานงานและรับเงิน 

4. น.ส.กัญญ์วรา (สงวนนามสกุล)  เจ้าแม่ยาเสพติด

5. นายฐิติวิชญ์(สงวนนามสกุล)  คนโทรศัพท์ทวงเงิน

 

พร้อมของกลางอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง

 

 

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบแก๊งอุ้มรีคค่าไถ่

 

 

สำหรับปฏิบัติการตรวจค้น บ้านพักแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บน ถ.ประชาวิวัฒน์ ต.สุไหงโก-ลก อ. สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านพักของนายแอนดี  (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ โดยใช้วิธีทรมานทารุณโหดร้าย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำนั้นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยทรมาน หรือ หรือกระทำทารุณโหดร้าย"

 

 

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบแก๊งอุ้มรีคค่าไถ่

 

 

ทันทีที่ไปถึงพบบ้านพักหลังดังกล่าว เป็นบ้านพักชั้นเดียว เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่รอบตัวบ้าน ส่วนตัว นายแอนดี กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในตัวบ้าน จึงส่งสัญญาณเรียกให้เจ้าตัวเดินออกมาให้จับกุมตัวได้โดยละม่อม

 

 

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบแก๊งอุ้มรีคค่าไถ่

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตามจับกุมนายอับดุลรอนิง (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี หัวหน้าแก๊งรับจ้างอุ้มเรียกค่าไถ่ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมกับจับกุมตัวผู้จ้างวานซึ่งเป็นนายทุนยาเสพติด และพวกอีกรายได้ที่ จ.ขอนแก่น 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ