ข่าว

ญาติรับร่าง 'น้องเบนซ์' ปภ.กทม. ร่วมตั้งขบวนเคลื่อนศพด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติรับร่าง 'น้องเบนซ์' ด้าน ปภ.กทม. ตั้งขบวนอำนวยความสะดวกจนถึงวัด 'ชุดสาธิตดับเพลิง' เข้าขอโทษ ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุ 'ป้าเหยื่อ' ปลอบใจ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป

ครอบครัวเดินทางรับศพ "น้องเบนซ์" ผู้เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิด ขณะทำการสาธิตซ้อมดับเพลิงที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากบริเวณจุดทำพิธี เนื่องจากครอบครัวต้องการความเป็นส่วนตัวและยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ร่างของน้องเบนซ์ ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปยังวัดแคนางเลิ้ง มีขบวนรถเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรุงเทพมหานคร ร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งจะสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน และฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.นี้  

ญาติรับร่าง \'น้องเบนซ์\' ปภ.กทม. ร่วมตั้งขบวนเคลื่อนศพด้วย

ขณะที่นายทำนุ โรหิตาภิรมย์ หัวหน้าสถานีดับเพลิงพญาไท และนายจักรกฤษณ์ คงคำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญการ สถานีดับเพลิง กรุงเทพมหานคร เดินทางมาที่โรงพยาบาลในฐานะปภ. กทม. เพื่อไว้อาลัยและอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต มีการจัดกำลัง 2 ชุด แบ่งเป็นที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 20 นาย และที่วัดแคนางเลิ้งอีก 20 นาย 

 

ส่วนสาเหตุถังระเบิด อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่า เป็นถังดับเพลิงมาจากที่ไหน เพราะถือว่า ปภ. ก็เป็นผู้บริโภค เป็นผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาวุธ ก็คือ ถังดับเพลิง
นายจักรกฤษณ์ คงคำ และ นายทำนุ โรหิตาภิรมย์

สำหรับบรรยากาศรดน้ำศพที่วัดแคนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ ปภ. ชุดสาธิตการซักซ้อมดับเพลิงให้กับโรงเรียนราชวินิตมัธยมในวันเกิดเหตุทั้ง 8 นาย นำโดยนายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน เข้าขอโทษ นางแพรเมือง จารุเรืองพงษ์ ผู้ปกครองและป้าที่เลี้ยงดูน้องเบนซ์ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะนายณภัทร ลอยเมฆ หนึ่งในชุดสาธิต ยกมือไหว้ขอโทษและร้องไห้ตลอดเวลาที่พูดคุยกับนางแพรเมือง 


    
นางแพรเมือง กล่าวว่า ไม่เป็นไร ขอบคุณที่มาให้ความรู้กับเด็กนักเรียนมาร่วมส่งน้องกันนะ ไม่เป็นไรเลย ทำหน้าที่ต่อไปให้ดีและให้ตั้งใจทำงาน พร้อมกับตบไหล่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงดังกล่าว

 

ด้านนายสมเจน กล่าวสั้นๆว่า ในฐานะหัวหน้าสถานีซึ่งเป็นผู้บังคัญบัญชา ทุกคนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ จึงอยากขอโทษครอบครัวของน้องและขอโทษสังคม ซึ่งตอนรดน้ำศพน้องก็ได้พูดขอโทษ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

ญาติรับร่าง \'น้องเบนซ์\' ปภ.กทม. ร่วมตั้งขบวนเคลื่อนศพด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ